ลพบุรีจัดพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม กว่า 5 แสนบาท

ลพบุรีจัดพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม กว่า 5 แสนบาท

ลพบุรี - จังหวัดลพบุรี จัดพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ให้เด็กออทิสติกและเด็กพิการ จำนวน 111 ทุน ประจำปีการศึกษา 2565

วันนี้ (21 ก.ย.) ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 6 จังหวัดลพบุรี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานในพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ประจำปีการศึกษา 2565 ให้เด็กออทิสติกและเด็กพิการ จำนวน 111 ทุนๆ ละ 5,000 บาท

รวมทั้งสิ้น 555,000 บาท ต่อหน้าพระรูปทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 6 จังหวัดลพบุรี เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเด็กและเยาวชนผู้พิการให้ตรงตามความจำเป็นเฉพาะบุคคลนั้น โดยมีข้าราชการ ครู เจ้าหน้าที่ พี่เลี้ยง ผู้ปกครอง และนักเรียนร่วมในพิธี

มูลนิธิคุณพุ่ม เกิดขึ้นจากพระปรีชาสามารถและความเข้าใจทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิและผู้ประทานกำเนิดมูลนิธิคุณพุ่ม ในฐานะพระมารดาที่ดูแลเอาใจใส่และพัฒนาการเรียนรู้ของพระโอรสอย่างใกล้ชิด ทรงเล็งเห็นว่าบุคคลที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้ หรือบุคคลออทิสติกยังไม่ได้รับโอกาสในด้านต่างๆ อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

อีกทั้งยังทรงห่วงใยเด็ก เยาวชนผู้ด้อยโอกาสและยากไร้ทางสังคม จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมประทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นเงินทุนแรกเริ่มสำหรับจดทะเบียนก่อตั้งมูลนิธิคุณพุ่ม เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2548 เพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงคุณพุ่ม พระโอรสในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9650000090839

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.ย.65
วันที่โพสต์: 22/09/2565 เวลา 09:50:45 ดูภาพสไลด์โชว์ ลพบุรีจัดพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม กว่า 5 แสนบาท