ชื่นชม ‘น้องหมิว’หัวใจนักสู้ แม้กายพิการไม่ท้อจนคว้าเกียรตินิยม!

ชื่นชม ‘น้องหมิว’หัวใจนักสู้ แม้กายพิการไม่ท้อจนคว้าเกียรตินิยม!

โซเชียลแห่ชื่นชมหัวใจนักสู้ของ "น้องหมิว" บัณฑิตป้ายแดง ผู้ไม่ยอมให้ร่างกายพิการมาเป็นอุปสรรค จนสามารถคว้าเกียรตินิยมมาครอบครอง

ในช่วงเวลาที่มหาวิทยาลัยต่างๆ มีพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตรแบบนี้ เรามักจะได้พบเห็นเรื่องราวอันน่าประทับใจ อบอุ่นหัวใจของบัณฑิตและครอบครัว หรือไปจนถึงเรื่องราวไอเดียความฮาของการถ่ายภาพต่างๆ ก็มีมาให้เห็นอยู่เป็นระยะๆ

เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุดของ “นางสาววราภรณ์ สร้อยเสน” หรือน้องหมิว บัณฑิตสาวป้ายแดงจากมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่ทางด้านแฟนเพจของทางมหาวิทยาลัยได้ระบุว่า “หัวใจสู้ พิการร่างกาย แต่ไม่เคยท้อ มุ่งมั่นคว้าใบปริญญาบัตรได้สำเร็จ จำน้องหมิวเฟรชชี่ร่างจิ๋วเมื่อ 7 ปีก่อนได้ไหมครับ น้องเก่งมาก”

นางสาววราภรณ์ สร้อยเสน หรือน้องหมิว ชาวอำเภอสตึก ที่เป็นข่าวดังเมื่อปี 2558 กับภาพที่น้องกำลังร่วมกิจกรรมน้องใหม่กับทางมหาวิทยาลัย ภาพน้องถูกแชร์ออกไปพร้อมกับเสียงชื่นชมมากมาย

ชื่นชม ‘น้องหมิว’หัวใจนักสู้ แม้กายพิการไม่ท้อจนคว้าเกียรตินิยม!

ล่าสุดวันนี้ต้องขอแสดงความยินดีกับน้องหมิว ในชุดครุยวิทยฐานะ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ กำลังจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร เศรษฐศาสตรบัณฑิต เกียรตินิยมอันดับ 2 จากสาขาวิชาเศรษฐศาตร์ คณะวิทยาการจัดการ ได้สำเร็จ “พิการไม่เป็นอุปสรรคในการศึกษา” เนื่องจากมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ มีศูนย์บริการสนับสนุนนักศึกษาพิการ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาร่วมคอมเมนต์แสดงความยินดี พร้อมทั้งชื่นชมในหัวใจนักสู้ และมุมานะพยายาม จนสามารถคว้าใบปริญญามาได้สำเร็จ พร้อมยกให้น้องหมิว เป็นอีกหนึ่งกำลังใจในการต่อสู้ชีวิตของอีกหลายๆ คนอีกด้วย

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/1491234/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.ย.65
วันที่โพสต์: 21/09/2565 เวลา 11:46:41 ดูภาพสไลด์โชว์ ชื่นชม ‘น้องหมิว’หัวใจนักสู้ แม้กายพิการไม่ท้อจนคว้าเกียรตินิยม!