สาวขอทวงสิทธิให้คนพิการ หลังคอนโดปล่อยลูกบ้านจอดรถยึดทาง ‘วีลแชร์’

สาวขอทวงสิทธิให้คนพิการ หลังคอนโดปล่อยลูกบ้านจอดรถยึดทาง ‘วีลแชร์’

เห็นแล้วทนไม่ไหว สาวร้องเพจดังทวงสิทธิคนพิการ หลังคอนโดในพัทยาปล่อยลูกบ้านจอดรถทับเส้น ‘วีลแชร์’ ทางไป ร.ร.คนพิการ ใช้สัญจรไม่ได้ หวั่นอันตราย

ในโลกออนไลน์เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง หลัง เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5 ได้โพสต์ทวงสิทธิให้คนพิการ หลังคอนโดแห่งหนึ่งเอาทางพิการมาจอดรถของลูกบ้าน

โดยเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ระบุว่า โพสต์ทวงสิทธิให้คนพิการ…ทางสีฟ้าของผู้พิการ แต่ถูกรถของคอนโดนึงและรถทั่วไปมาจอด นายกเทศมนตรีเมืองพัทยาและ จนท.ที่เกี่ยวข้องดูแลสิทธิของผู้พิการด้วย อย่าให้พวกไร้สามัญสำนึกมาลิดรอนสิทธิอยากให้ทางเพจช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้พิการค่ะ

เหตุเกิดขึ้นที่พัทยาค่ะ เส้นทางที่จะไปทางโรงเรียนสอนคนพิการรถที่คอนโดจอดขวางที่จอดรถหรือทางเดินของคนพิการ

ปกติแล้วจะมีเส้นเป็นสีฟ้าสำหรับผู้ใช้ที่ใช้รถเข็น แต่ทางคอนโดจอดทับที่เส้นสีฟ้าทั้งหมดซึ่งทำให้ผู้พิการไม่สามารถใช้รถเข็นในเส้นทางของตัวเองได้ จึงต้องมาใช้เส้นทางด้านนอกซึ่งมันเป็นอันตรายกับผู้พิการมากค่ะ

ซึ่งทางเราอะค่ะได้โทรแจ้งกับทางสายด่วนของ 1337 ของพัทยาแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขค่ะ-ทางไป ร.ร.คนพิการ จะมีเส้นสีฟ้า เพื่อให้คนพิการได้ใช้

สาวขอทวงสิทธิให้คนพิการ หลังคอนโดปล่อยลูกบ้านจอดรถยึดทาง ‘วีลแชร์’

มันเป็นเส้นทางสำหรับผู้ใช้รถวีลแชร์ค่ะ ผู้พิการเท่านั้นนะคะ-มีรถของคอนโด และรถทั่วไปมาจอดค่ะพี่ จอดทุกวันไม่มีการขยับบางทีก็จอดทั้งเส้นตลอดเส้นทางเลย ซึ่งวันนั้นเห็นผู้พิการนะต้องเข็นรถเข็นตัวเองอ่ะออกมาเส้นทางปกตินอกเหนือจากเส้นสีฟ้าค่ะ

ล่าสุด วันนี้ เมื่อวันที่ 20 กันยายน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในซอยเพนียดช้าง เมืองพัทยา ซึ่งจากการลงพื้นที่ภายในซอยดังกล่าวพบว่า ซอยดังกล่าวเป็นที่อยู่อาศัยคนพิการ ที่ทำงาน รวมทั้งมีโรงเรียนสอนคนพิการอีก ทางเมืองพัทยาจึงทำทางสัญจรให้คนพิการใช้เพื่อความสะดวกปลอดภัย แต่ในปัจจุบันพบว่ามีลูกบ้านในคอนโดแห่งหนึ่งได้ยึดเป็นที่จอดรถ ทำให้คนพิการต้องลงมาใช้พื้นผิวถนนปกติซึ่งอันตรายต่อคนพิการเป็นอย่างมาก จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาดังกล่าว ก่อนที่จะเกิดมีการสูญเสียหรือได้รับบาดเจ็บ

ด้าน ผู้พิการนั่งวีลแชร์ อายุ 49 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวคนพิการไม่สะดวกต้องคอยหลบรถ ซึ่งบางคนระวังก็ไม่เกิดอุบัติเหตุ แต่คนไหนไม่ระวังก็เกิดอุบัติเหตุจากรถที่มาด้านหลัง ซึ่งถ้าไม่มีรถมาจอดมันก็สะดวกมาก ถ้ามีรถมาจอดขวางมันก็อันตราย ซึ่งเราก็เข้าใจเจ้าของร้าน แต่ถ้ามีที่จอดก็น่าจะดีกว่า ก็อยากฝากถึงทุกคนครับ อย่าจอดเลยบนทางคนพิการ เพราะอาจเกิดอันตรายกับคนพิการได้

ขอบคุณ... https://www.matichon.co.th/region/news_3572018

ที่มา: matichon.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ย.65
วันที่โพสต์: 21/09/2565 เวลา 11:15:22 ดูภาพสไลด์โชว์ สาวขอทวงสิทธิให้คนพิการ หลังคอนโดปล่อยลูกบ้านจอดรถยึดทาง ‘วีลแชร์’