ทัพกีฬาขนไก่พิการทางหูไทยจบ2ทองศึกชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิค

ทัพกีฬาขนไก่พิการทางหูไทยจบ2ทองศึกชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิค

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิคครั้งที่ 6 ที่อาคารกีฬาในร่มศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จ.ชลบุรี เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย โดยไฮไลท์อยู่ที่ประเภทชายคู่ รุ่นทั่วไป รอบชิงชนะเลิศ "ออม" อิทธิกร ปัญญางาม จับคู่กับ "ป๊อบ" ณัฐชัย อันสมศรี 2 นักตบลูกขนไก่ไทยรุ่นใหญ่ ฝั่งเสื้อสีน้ำเงิน พบกับ เอนนี่ ซูซานเต้ ที่จับคู่กับ อิริยาส รัชแมน รยานฮนี คู่ตบฟอร์มแรงจากอินโดนีเซีย ผลปรากฏว่า นักแบดไทย ต้านความแกร่งของคู่อินโดนีเซียไม่ไหวแพ้ไป 0-2 เกม 19-21 และ 20-22 ทำให้จบการแข่งขันรายการนี้ที่เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทอง เป็นของอินโดนีเซีย

หลังการแข่งขันเสร็จสิ้น เป็นพิธีมอบเหรียญรางวัลให้กับนักกีฬา โดยมีนายอัคคาบายา ยานชิยามบู เลขาธิการสหพันธ์กีฬาคนหูหนวกเอเชียแปซิฟิก พร้อมด้วยนายวทัญญู สดใส นายกสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย และ น.ส.อัญชลินทร์ ศิวลักษณ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นผู้มอบเหรียญรางวัลให้กับนักกีฬาแบดมินตันคนหูหนวกในแต่ละประเภท

น.ส.อัญชลินทร์ ศิวลักษณ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย บอกว่า ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะในด้านการจัดแข่งขันที่ประสบความสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน และได้เลือกเมืองพัทยา จ.ชลบุรีเป็นสถานที่จัดแข่ง ได้รับกระแสการตอบรับที่ดีมากๆจากบรรดานักกีฬา และ เจ้าหน้าที่ของชาติต่างๆที่มาเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งทุกคนประทับใจกับระบบการจัดการ รวมไปถึงสนามแข่งขัน ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว ทะเลชายหาดที่สวยงามของเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก

"ในส่วนผลงานนักแบดมินตันคนหูหนวกไทย ยอมรับว่าพอใจกับผลงาน 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดงมากๆ เพราะมีเวลาเตรียมทีมไม่นาน อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาสายเลือดใหม่ได้ก้าวขึ้นมาแข่งขันด้วย ซึ่งทุกคนทำผลงานได้ดีมาก โดยเฉพาะนักกีฬารุ่นใหม่มีพัฒนาการที่ดีมาก และสามารถแสดงศักยภาพออกมาได้ยอดเยี่ยมเยี่ยมๆ ซึ่งก็จะเป็นผลดีและจะนำไปต่อยอดในการเตรียมทีมลุยศึกชิงแชมป์โลกในปีหน้าที่ประเทศบราซิลต่อไป" น.ส.อัญชลินทร์ กล่าว

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other-sports/badminton/1980/

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.ย.65
วันที่โพสต์: 21/09/2565 เวลา 11:11:03 ดูภาพสไลด์โชว์ ทัพกีฬาขนไก่พิการทางหูไทยจบ2ทองศึกชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิค