จ.หนองบัวลำภู มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการจากการใช้รถใช้ถนน ให้สามารถช่วยเหลือตนเอง

จ.หนองบัวลำภู มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการจากการใช้รถใช้ถนน ให้สามารถช่วยเหลือตนเอง

จ.หนองบัวลำภู มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการจากการใช้รถใช้ถนน ให้สามารถช่วยเหลือตนเอง กลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วันนี้ (19 ก.ย.65) ที่ห้องประชุมสัตตบงกช ชั้น 4 โรงพยาบาลหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน โดยมีส่วนราชการในสังกัดกระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข ส่วนราชการในจังหวัดหนองบัวลำภูร่วมเป็นเกียรติ และผู้พิการที่ยื่นคำขอรับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ร่วมรับมอบอุปกรณ์ฯในครั้งนี้

ดร.ยุทธศักดิ์ ประเสริฐ ขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย 301 เลขหมาย มาจัดสรรเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน และฟื้นฟู เยียวยาให้ผู้พิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ กลับมาใช้ชีวิตประจำวัน และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยอุปกรณ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน มีความเหมาะสมกับสภาพร่างกายของผู้พิการมากที่สุด และผ่านการพิจารณาจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ผู้พิการได้รับประโยชน์สูงสุด ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างกระทรวงคมนาคมกับกระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นผู้รับคำขอ ตรวจสอบ พิจารณากลั่นกรองการขอรับเงินจัดสรรค่าอุปกรณ์ จากนั้นส่งคำขอพร้อมความเห็นให้ทางโรงพยาบาลหนองบัวลำภู เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างการและประเมินอุปกรณ์ช่วยเหลือที่เหมาะสม และจัดส่งคำขอพร้อมความเห็นของแพทย์ให้คณะอนุกรรมการพิจารณาการขอรับจัดสรรอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯให้ความเห็นชอบและกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)ได้จัดสรรงบประมาณให้กับโรงพยาบาลหนองบัวลำภู เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ โดยจังหวัดหนองบัวลำภู มีผู้ยื่นคำขอรับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ จำนวน 15 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 940,000 บาท

การมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยในการใช้รถใช้ถนนในครั้งนี้ จะทำให้ผู้พิการที่พิการจากการใช้รถใช้ถนนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถช่วยเหลือตนเองได้ กลับมาใช้ชีวิตประจำวัน และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขอบคุณ... https://bit.ly/3SdgTWw

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.ย.65
วันที่โพสต์: 20/09/2565 เวลา 11:21:07 ดูภาพสไลด์โชว์ จ.หนองบัวลำภู มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการจากการใช้รถใช้ถนน ให้สามารถช่วยเหลือตนเอง