อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ขับเคลื่อนโครงการอำเภอนำร่อง บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการ

อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ขับเคลื่อนโครงการอำเภอนำร่อง บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการ

นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายในพื้นที่ซึ่งมีคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ทีมขับเคลื่อนระดับตำบลซึ่งมีผู้บริหาร และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลกุดจิก และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลกุดจิก อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม. ) ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ สืบทราบปัญหาความเดือดร้อนและได้มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค แก่ครัวเรือนยากจน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียงจำนวน 5 ครัวเรือน เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแก่นายศรราม งามดี บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 8 ตำบลกุดจิก อำเภอเมืองหนองบัวลำภู เป็นผู้ป่วยติดเตียง พิการทางร่างกาย อาศัยอยู่กับบิดา มารดา นายสำรอง วันสม บ้านเลขที่ 97 หมู่ที่ 8 ตำบลกุดจิก อำเภอเมืองหนองบัวลำภู เป็นผู้พิการทางขา ไม่สามารถเดินได้ ต้องนั่งรถเข็น

นางสมหวัง เปรียวปรีอยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ที่ 8 ตำบลกุดจิก อำเภอเมืองหนองบัวลำภู เป็นผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัว คือโรคเบาหวาน นางมนต์ โสภา อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 8 ตำบลกุดจิก อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ป่วยด้วยโรคปลายประสาทอักเสบ กล้ามเนื้อแขนขาอ่อนแรง และนางเอียม เหลาพรม อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ที่ 8 ตำบลกุดจิก อำเภอเมืองหนองบัวลำภู เป็นผู้สูงอายุ ซึ่งอายุ 97 ปี อาศัยอยู่คนเดียว ไม่มีญาติพี่น้อง

นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู กล่าวว่า อำเภอเมืองหนองบัวลำภู บูรณาการร่วมกับภาคีเครือข่าย พร้อมด้วยทีมขับเคลื่อนระดับตำบลในการขจัดปัญหาความยากจนให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข หรือเพื่อทำให้ประชาชนทุกข์น้อยลง สุขมากขึ้น และเน้นการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนด้วยศาสตร์พระราชา ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนโครงการอำเภอนำร่อง บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการ และสร้างนักขับเคลื่อนยุทธศาสตร์นำการเปลี่ยนแปลง กระทรวงมหาดไทย ในระดับตำบล หมู่บ้าน

ขอบคุณ... https://bit.ly/3Lz7CG7 (ขนาดไฟล์: 149)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.ย.65
วันที่โพสต์: 20/09/2565 เวลา 10:30:05 ดูภาพสไลด์โชว์ อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ขับเคลื่อนโครงการอำเภอนำร่อง บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการ