อยู่ที่จิตสำนึก! โซเชียลแห่ทวงคืนที่จอดรถ ‘คนพิการ’

อยู่ที่จิตสำนึก! โซเชียลแห่ทวงคืนที่จอดรถ ‘คนพิการ’

โซเชียลแห่ติ! การกระทำไรเดอร์ หลังเห็นคลิปเดียวล้านความรู้สึก กลุ่มไรเดอร์จอดรถที่คนพิการ งานนี้ชาวเน็ตขอทวงคืนที่จอดให้คนพิการ พร้อมร้องขอให้บริษัทตรวจสอบพฤติกรรมแบบนี้เหมาะสมหรือไม่

กลายเป็นเรื่องราวที่หลายคนพากันวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล ขณะที่มีผู้ใช้สมาชิก TikTok รายหนึ่งได้โพสต์วิดีโอที่จับภาพสาวพิการคนหนึ่ง กำลังพยายามเดินลงจากรถเพื่อทำธุระภายในปั๊มแห่งหนึ่ง แต่เมื่อกล้องจับภาพไปที่จอด กลับทำชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์ถกเถียงจนเป็นไวรัล

โดยหนุ่มเจ้าของโพสต์ได้เขียนข้อความระบุว่า “ถ้าวันนี้ พี่เขาไม่มีที่จอดใกล้ๆ คงต้องเดิน ตั้งแต่หน้า 7-11 คนเดินขาข้างเดียว แต่คนไปจอดรถที่คนพิการ #เดิน 2 ขา”

ซึ่งภายในคลิปดังกล่าวจะเห็นได้ว่า สาวผู้พิการ เธอได้ลงมาจากรถเพื่อจะเข้าห้องน้ำ แต่บริเวณที่ควรจอด (ช่องพิการ) กลับมีรถไรเดอร์จอดขว้าง ไม่สามารถเข้าไปจอดใกล้ๆบริเวณหน้าห้องน้ำได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป โซเชียลเดือดสุดๆ ติถามหาจิตสำนึกกลุ่มไรเดอร์ ต่างออกมาดันคลิปอยากให้ป็นไวรัล เพื่อให้ษริษัทตรวจสอบพฤติกรรมไรเดอร์ว่าเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากหลายคนเล็งเห็นว่า ไม่ควร เพราะสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้พิการ นอกจากนี้หลายคนยังมองว่าถ้าเราช่วยกันและไม่เห็นแก่ตัว โลกเราอาจจะน่าอยู่มากขึ้น

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/1482723/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.ย.65
วันที่โพสต์: 19/09/2565 เวลา 10:43:22 ดูภาพสไลด์โชว์ อยู่ที่จิตสำนึก! โซเชียลแห่ทวงคืนที่จอดรถ ‘คนพิการ’