สลดไม่ทันได้งาน! หนุ่มพิการมาสมัครทำประมง นั่งรอพลัดตกสะพานจมดับ

สลดไม่ทันได้งาน! หนุ่มพิการมาสมัครทำประมง นั่งรอพลัดตกสะพานจมดับ

สลดหนุ่มแม่กลองเป็นผู้พิการ มาสมัครทำงานบนเรือประมง ไต๋เรือกลัวทำไม่ไหว บอกให้นั่งรออยู่แถวสะพานปลาเผื่อเรือลำอื่นขาดคน สุดท้ายพลัดตกสะพานจมทะเลเสียชีวิต

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 15 ก.ย.2565 พ.ต.ท.สำราญ สุขโต สารวัตร(สอบสวน) สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุพบศพชายจมน้ำเสียชีวิต บริเวณสะพานปลาช่องแสมสาร ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงประสานแพทย์ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุพบศพชายสวมเสื้อแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงขาสั้นสีเขียว ลอยคว่ำหน้าอยู่ใกล้สะพานปลา ทีมหน่วยกู้ภัยลงไปนำศพขึ้นมาให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลถูกทำร้าย ทราบต่อมาผู้ตาย อายุ 44 ปี บ้านอยู่จ.สมุทรสงคราม

สอบสวนไต๋เรือ ทราบว่า เมื่อสองวันก่อนผู้ตายเดินขอสมัครงาน แต่ไม่ได้รับไว้ เนื่องจากผู้ตายเป็นผู้พิการเกรงว่าจะไม่สามารถทำงานบนเรือได้ แต่ได้บอกว่าให้นั่งรอแถวสะพานปลาอาจมีเรือประมงขาดคนจะได้เรียกไปช่วย แต่มาวันนี้มาพบศพลอยอยู่ในทะเล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ผู้ตายน่าจะพลัดตกจากสะพานปลาแล้วช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จมน้ำเสียชีวิต จากนั้นนำศพส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ก่อนให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_7268023

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.ย. 65
วันที่โพสต์: 16/09/2565 เวลา 10:54:52 ดูภาพสไลด์โชว์ สลดไม่ทันได้งาน! หนุ่มพิการมาสมัครทำประมง นั่งรอพลัดตกสะพานจมดับ