สุดรันทด! ปู่ป่วยมะเร็ง เลี้ยงหลานพิการไม่ไหว เผยพม.แจงเคสนี้ต้องรอคิวนาน 3 ปี

สุดรันทด! ปู่ป่วยมะเร็ง เลี้ยงหลานพิการไม่ไหว เผยพม.แจงเคสนี้ต้องรอคิวนาน 3 ปี

สุดรันทด! ปู่ป่วยมะเร็ง เลี้ยงหลานพิการไม่ไหว เผยหลานมีพฤติกรรมแปลกๆ ชอบเอาหัวโขกกำแพง พม.แจงเคสนี้ต้องรอคิว 3 ปี วอนหน่วยงานรับหลานไปเลี้ยง

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.65 นางรัชดาภรณ์ อายุ 60 ปี เดินทางเข้าพบสื่อมวลชนร้องขอความช่วยเหลือ หลานสาวอายุ 24 ปี พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อาศัยอยู่กับปู่ย่าที่ชรามาก ไม่สามารถเลี้ยงหลานสาวได้อีก เนื่องจากพบว่าปู่ป่วยเป็นมะเร็ง จึงเดินทางมาร้องสื่อมวลชนช่วยประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือหลานสาวด้วย

นางรัชดาภรณ์ กล่าวว่า ตนเป็นน้องสาวของนายจารึก อายุ 78 ปี และมีภรรยา คือนางหยูลับ อายุ 76 ปี ชาวต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งทั้งคู่เลี้ยงหลานสาวอายุ 24 ปี มาตั้งแต่แรกเกิด มีโรคประจำตัวที่รักษามานานแต่ไม่หาย มีพฤติกรรมแปลกๆ ชอบเอาหัวโขกกำแพงบ้าน อารมณ์ฉุนเฉียว ชอบทำร้ายตัวเองและคนรอบข้าง

“หลานสาวคนนี้ถูกแม่ทิ้งไปตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ผู้เป็นพ่อก็ไปทำงานต่างจังหวัด ทิ้งลูกผู้พิการไว้กับปู่-ย่า เมื่อปี 64 พ่อก็มาตายจากไปอีกคน ภาระทั้งหมดถูกทิ้งไว้ให้กับปู่-ย่า ที่อายุมากแล้ว และมีโรคประจำตัวตามประสาผู้สูงอายุ ไม่สามารถดูแลหลานได้ จึงขอความอนุเคราะห์มายังส่วนราชการที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาดูแล เคยส่งไปให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นครศรีธรรมราชแล้ว แต่เข้าใจว่า น่าจะเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของทางราชการปกติ ที่ต้องใช้เวลานานนับปี” นางรัชดาภรณ์ กล่าว

นางรัชดาภรณ์ กล่าวต่อว่า ครอบครัวเราลำบากไม่สามารถเลี้ยงดูหลานสาวได้ จึงวอนขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มารับหลานไปเลี้ยงดูด้วย ขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือหลานสาวของตนเองด้วย

ด้าน นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช เคยช่วยเหลือด้วยการส่งหนังสือไปยัง นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งในครั้งนั้นทางพม.ส่วนกลางแจ้งมาว่า ต้องช่วยเหลือไปตามคิว สำหรับคิวของน.ส.ชลธิชา ต้องรออีก 3 ปี และนี่ก็ผ่านไปปีกว่าแล้ว ตนยังไม่มั่นใจว่าทั้งปู่ และย่า จะเลี้ยงหลานต่อไปไหวหรือไม่ เนื่องจากคุณปู่เป็นมะเร็ง ตนก็แวะมาดูเป็นครั้งคราว เนื่องจากอยู่คนละอำเภอกัน

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_7206482

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ส.ค.65
วันที่โพสต์: 11/08/2565 เวลา 09:59:00 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดรันทด! ปู่ป่วยมะเร็ง เลี้ยงหลานพิการไม่ไหว เผยพม.แจงเคสนี้ต้องรอคิวนาน 3 ปี