เร่งค้นหา! ‘หนุ่มพิการ’ ออกช่วยคนจากน้ำเชี่ยวกราก โชคร้ายเรือคว่ำสูญหาย

เร่งค้นหา! ‘หนุ่มพิการ’ ออกช่วยคนจากน้ำเชี่ยวกราก โชคร้ายเรือคว่ำสูญหาย

ระดมกำลังเร่งค้นหา 'หนุ่มพิการ' ใจบุญ ออกช่วยเหลือคน จากน้ำเชี่ยวกรากคลองห้วยทราย นครนายก สุดท้ายโชคร้ายเรือคว่ำสูญหาย ไม่ทราบชะตากรรม

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างอริยะจุดเขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก ว่า มีคนสูญหายภายในน้ำคลองห้วยทราย หมู่ 11 ต.เขาพระ อ.เมือง จึงได้รีบไปสังเกตการณ์ที่จุดเกิดเหตุ ปรากฏว่ามีชาวบ้านและญาติผู้สูญหายภายในน้ำอยู่ในที่เกิดเหตุกว่า 50 คน โดยคลองห้วยทรายนั้นกว้างประมาณ 10 เมตร และลึกกว่า 2 เมตร โดยมีหน่วยกู้ภัยสว่างอริยะฯ กำลังช่วยกันค้นหาผู้สูญหายอยู่ ซึ่งระดับน้ำเยอะมากและกำลังเชี่ยวกรากยากต่อการค้นหา

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวทราบจาก นางดาว วังขวา อายุ 51 ปี ภรรยา นายสวย สอนนอก อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นผู้สูญหายว่า สามีเป็นผู้พิการทางมือ ได้สูญหายภายในน้ำ โดยปกติเป็นคนงานอยู่ที่ ”ไร่กระท่อมกวางทราย” ที่ตนอาศัยอยู่ ก่อนเกิดเหตุทราบว่ามีคนตกน้ำ ด้วยความที่ชอบช่วยเหลือคน จึงรีบออกมาช่วยโดยมาพร้อมกับนายสมยศ (สงวนนามสกุล) นายจ้าง ทั้งที่ตนเองว่ายน้ำไม่เป็น พอมาถึงที่เกิดเหตุเนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวกรากมาก เนื่องจากฝนตกลงมาเมื่อทั้งคืน ทำให้เรือเสียหลักชนกับต้นหมากที่ขวางลำน้ำ ส่งผลให้เรือพลิกคว่ำ นายสมยศได้ว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้ ส่วนนายสวย สามีตนเองจมหายไปกับกระแสน้ำ ขณะนี้ยังค้นหาไม่พบ เพราะว่ากระแสน้ำเชี่ยวกรากมาก โดยตนได้แต่ภาวนาให้สามีที่เป็นคนชอบช่วยเหลือคนปลอดภัย

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/1341998/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ส.ค.65
วันที่โพสต์: 10/08/2565 เวลา 10:12:39 ดูภาพสไลด์โชว์ เร่งค้นหา! ‘หนุ่มพิการ’ ออกช่วยคนจากน้ำเชี่ยวกราก โชคร้ายเรือคว่ำสูญหาย