หายากในยุคนี้ ร้านขายกับข้าว 10 บาท ข้าวตักไม่อั้น คนไร้บ้าน คนพิการ กินฟรี!

หายากในยุคนี้ ร้านขายกับข้าว 10 บาท ข้าวตักไม่อั้น คนไร้บ้าน คนพิการ กินฟรี!

กับข้าวอย่างละ 10 บาท ข้าว 10 บาท ตักไม่อั้น คนไร้บ้าน คนขอทาน คนพิการ ทานฟรี หาได้ยากในยุคที่ทุกอย่างขึ้นราคา

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านมิสเตอร์แซม หลังเรือนจำกลางอุดรธานี ถ. ศรีชมชื่น เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งเป็นร้านข้าวแกง ราคา10 บาท ในช่วงที่ข้าวของมีราคาแพงขึ้น ซึ่งเป็นทางเลือกให้กับผู้มีรายได้น้อย ได้เข้ามารับประทานอาหารในราคาถูกและประหยัด นายณัฐกร ทองวิเศษ อายุ 30 ปีเจ้าของร้าน ได้เล่าว่า ก่อนที่จะมาลงหลักปักฐานที่จังหวัดอุดรธานีนั้น ครอบครัวตนตอนนั้นอยู่ที่อาศัยอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยประกอบอาชีพขายส่งข้าวกล่องให้กับโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ส่วนตนเองก็ทำงานบริษัทเอกชน

ตอนนั้นสถานการณ์โควิด-19 ยังระบาดใหม่ๆ เมื่อเราไปส่งอาหารเราก็เจอผู้ป่วยโควิดจนทำให้พ่อติดโควิดด้วย ตอนนั้นสถานที่รักษาโรคโควิดยังไม่มีและหายากมากเมื่อปี 64 จากนั้นมีพี่คนอุดรที่รู้จักกันบอกให้มารักษาตัวที่จังหวัดอุดรธานี เราก็เลยพาพ่อมารักษาตัวที่จังหวัดอุดรธานี จนพ่อได้รับการรักษาและอาการดีขึ้นเรื่อยๆ และเราก็อยู่ที่จังหวัดอุดรธานีไม่ได้กลับไปที่สมุทรปราการอีก เราจึงมองหาอาชีพและตั้งหลักปักฐานที่จังหวัดอุดรธานี โดยเอาฝีมือในการทำอาหารที่เรามีอยู่มาเปิดร้าน ซึ่งช่วงแรกก็ขายออนไลน์ก่อนเพราะยังหาที่ไม่ได้ จนกระทั่งมีหน้าร้าน จึงได้มาเปิดร้านข้าวแกง

สำหรับกับข้าวนั้นได้แม่กับภรรยาเป็นคนช่วยทำอาหาร ส่วนตนเองเป็นคนเฝ้าหน้าร้าน แต่ละวันทำอาหาร ประมาณ 12-13 เมนู อาทิ แกงเขียวหวาน ไข่พะโล้ กะเพราไก่ และลาบไก่ โดยกับข้าวขาย ราคาอย่างละ 10 บาท และข้าวเปล่าขาย 10 บาท โดยข้าวสามารถตักได้ไม่อั้น โดยจะร้านเปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึง 14:00 น วันจันทร์ถึงวันเสาร์ หยุดวันอาทิตย์ โดยตนก็หวังว่าจะเป็นทางเลือกให้กับผู้มีรายได้น้อย จะได้ประหยัดเงิน ซึ่งคนไร้บ้าน คนพิการ คนขอทาน สามารถกินอาหารที่ร้านเราได้ฟรี

ขอบคุณ... https://www.sanook.com/news/8586630/ (ขนาดไฟล์: 192001)

ที่มา: sanook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ก.ค.65
วันที่โพสต์: 4/07/2565 เวลา 10:56:34 ดูภาพสไลด์โชว์ หายากในยุคนี้ ร้านขายกับข้าว 10 บาท ข้าวตักไม่อั้น คนไร้บ้าน คนพิการ กินฟรี!