กกท.เข้าให้กำลังใจ นักกีฬาคนพิการ "ทีมชาติไทย“ ลุย อาเซียนพาราเกมส์

กกท.เข้าให้กำลังใจ นักกีฬาคนพิการ "ทีมชาติไทย“ ลุย อาเซียนพาราเกมส์

กกท. ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการ "ทีมชาติไทย" สู้ศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่ศูนย์ฝึกฯ มวกเหล็ก และโคราช

วันที่ 2 ก.ค. 65 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. และคณะผู้บริหาร เดินทางเข้าตรวจเยี่ยม และติดตามการเก็บตัว ฝึกซ้อมของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยชุด “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11” พร้อมมอบกระเช้าผลไม้อาหารแห้ง เพื่อให้กำลังใจแก่นักกีฬา ณ ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี และสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า การตรวจเยี่ยมนักกีฬาในครั้งนี้ เพื่อเป็นการติดตาม และให้กำลังใจนักกีฬา และผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุด “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11” ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย จำนวน 8 ชนิดกีฬา ได้แก่ เทเบิลเทนนิส, วีลแชร์เทนนิส , ว่ายน้ำ, กรีฑา, วีลเแชร์เรสซิ่ง, ยิงปืน, ยิงธนู และเรือพาย โดยความคาดหวังนั้น ตั้งเป้าไว้ที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยคาดการณ์ว่าการแข่งขันในครั้งนี้ ประเทศไทยจะได้รับเหรียญ จากกีฬายิงธนู 5 เหรียญทอง, ว่ายน้ำ 14 เหรียญ, วีลแชร์เรซซิ่ง 17 เหรียญ, กรีฑา 7 เหรียญ, เทเบิลเทนนิส 23 เหรียญ และวีลแชร์เทนนิส 3 เหรียญ

สำหรับ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ซึ่งมีอินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพจะจัดขึ้นที่เมืองโซโล คาดว่า จะมีนักกีฬาคนพิการจาก 11 ชาติ ในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ บรูไน, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทย, เวียดนาม และติมอร์เลสเต กว่า 1,500 คน ร่วมแข่งขัน ใน 14 ชนิดกีฬา จัดการแข่งขันระหว่าง 30 กรกฎาคม-6 สิงหาคม สำหรับชนิดกีฬา ที่จัดให้มีการแข่งขัน ได้แก่ กรีฑา, ยิงธนู, แบดมินตัน, บอคเซีย, ฟุตบอลคนตาบอด, หมากรุก , โกลบอล, ยูโด, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, วีลแชร์เทนนิส, วอลเลย์บอลนั่ง และวีลแชร์บาสเกตบอล

ขอบคุณ... https://bit.ly/3IfmEiQ

ที่มา: msn.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ก.ค.65
วันที่โพสต์: 4/07/2565 เวลา 10:51:53 ดูภาพสไลด์โชว์ กกท.เข้าให้กำลังใจ นักกีฬาคนพิการ "ทีมชาติไทย“ ลุย อาเซียนพาราเกมส์