จบอย่างแฮปปี้!ยายพิการเจอบิลค่าไฟฟ้าแพงกว่า 9 พัน สจ.ควงนายก อบต.จ่ายแทน ซึ้งน้ำตาคลอถือเป็นบทเรียน

จบอย่างแฮปปี้!ยายพิการเจอบิลค่าไฟฟ้าแพงกว่า 9 พัน สจ.ควงนายก อบต.จ่ายแทน ซึ้งน้ำตาคลอถือเป็นบทเรียน

ความคืบหน้า กรณีที่ นางวิวาส อุทำกา อายุ 58 ปี เป็นผู้พิการครึ่งซีก อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 1 ต.บ้านค้อ อ.โพนสวรรค์ ถูกบิลเรียกเก็บค่าไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาย่อย อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เป็นเงิน 9,163 บาท ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบ พบว่า เกิดจากกระแสไฟฟ้ารั่วจากสายไฟฟ้าในอาคารตัวบ้านที่เดินตามโครงหลังคาเกิดชำรุด โดยไม่มีการเดินสายร้อยท่อ ทำให้เกิดไฟฟ้ารั่วลงกราวด์ จึงเป็นที่มาของค่าไฟฟ้าสูง ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาย่อย อ.โพนสวรรค์ ยืนยันให้นางวิวาสดำเนินการจ่ายค่าไฟฟ้าตามระเบียบ เพราะเกิดจากระบบภายในบ้าน ไม่สามารถยกเลิกค่าใช้จ่ายได้ หากไม่สามารถจ่ายเป็นเงินจำนวนเต็มได้ก็สามารถชำระผ่อนจ่าย 3 เดือน ในจำนวนเงินเดือนละ 3,000 บาท แต่นางวิวาสไม่มีเงินจ่ายได้เพราะครอบครัวฐานะยากจน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 30 มิถุนายน 2565 นายอภิชัย ไพรสณฑ์ หรือ สจ.โต้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม (ส.อบจ.) พร้อมด้วยนายเดือน อนุญาหงส์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านค้อ (อบต.บ้านค้อ) ลงพื้นที่นำเงินจำนวน 9,000 บาท มอบให้กับนางวิวาส อุทำกา ตามจำนวนเงินที่ได้แจ้งร้องขอความช่วยเหลือไป ซึ่งทำให้นางวิวาสดีใจอบ่างสุดซึ้ง พร้อมได้กล่าวขอบคุณจากการได้รับความช่วยเหลือในครั้งนี้ และขอบคุณสื่อมวลชนที่เป็นกระบอกเสียงให้ตนและครอบครัว ถือเป็นบทเรียนและประสบการณ์ร่วมกัน

ขอบคุณ... https://www.banmuang.co.th/news/region/286338

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ค.65
วันที่โพสต์: 1/07/2565 เวลา 13:34:53 ดูภาพสไลด์โชว์ จบอย่างแฮปปี้!ยายพิการเจอบิลค่าไฟฟ้าแพงกว่า 9 พัน สจ.ควงนายก อบต.จ่ายแทน ซึ้งน้ำตาคลอถือเป็นบทเรียน