พระยอดกตัญญูดูแลมารดาพิการ ไม่มีรายได้ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก

พระยอดกตัญญูดูแลมารดาพิการ ไม่มีรายได้ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี มีพระที่ หมู่ 2 บ้านโคกเจริญ ตำบลวังปลาป้อม อำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ดูแลมารดาที่พิการอยู่ด้วยกัน 2 คน ไม่มีรายได้ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ สภาพบ้านเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบนางไล วางแก้ว อายุ 67 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 138 บ้านโคกเจริญตำบลวังปลาป้อม อำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู 39170 และพบพระปุญญพัฒน์ กิตติปัญโญ ซึ่งเป็นบุตรชาย ดูแลผู้เป็นมารดาอยู่ไม่ห่าง

พระปุญญพัฒน์ กิตติปัญโญ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า มารดาของตนเองเริ่มป่วยตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 โดยแพทย์ได้ลงความเห็นว่าเส้นเลือดในสมองตีบ และเป็นโรคเบาหวาน ฝั่งด้านขวาไม่มีเรี่ยวแรงยกจับสิ่งของหรือเดินก็ลำบาก บัตรประชาชนของมารดาก็หาย เลยไม่ได้รับสวัสดิการใดๆจากรัฐ ไม่มีรายได้จากทางใดเลย อาศัยเพื่อนบ้านบริเวณใกล้เคียง ได้หยิบยื่นข้าวปลาอาหารให้ได้รับประทาน พอประทังชีวิตไปวันๆ สภาพบ้านก็อย่างที่เห็นเวลาฝนตกลงมาหลังคาก็รั่ว ซึ่งก่อนหน้านี้มารดาของตนเองยังไม่ล้มป่วย ก็สามารถเดินเหิน ไปไหนมาไหน ทำงานหาเลี้ยงชีพได้ตามปกติ ซึ่งหลังจากที่ล้มป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนาวัง และได้ส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลในตัวจังหวัดหนองบัวลำภู

หลังจากนั้น 2 วัน ทางแพทย์ได้แจ้งว่ามารดาของตนเองติดเชื้อโควิด และต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลหนองบัวลำภู 19 วัน ก่อนหน้านี้ตนเองได้บวชและจำพรรษาอยู่ที่วัดศรีสวาท ตำบลนาอ้อ อำเภอเมืองจังหวัดเลย ระหว่างที่บวชอยู่ก็ได้อาศัยบวชเรียนในระดับปริญญาตรี อยู่ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์เลย หลังจากที่ทราบว่ามารดาล้มป่วย ตนเองก็ได้กลับมาดูแลมารดาอยู่ที่บ้าน และก่อนหน้านี้มารดายังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 แต่ก็ได้มาติดโควิดเสียก่อน ซึ่งตอนนี้สิ่งที่ขาดแคลนและจำเป็นต้องใช้ ก็คือแพมเพิส ที่ต้องใช้วันละหลายอันและมีราคาแพง ตนเองก็ไม่มีเงินซื้อ อาศัยเพื่อนบ้านมากๆตนเองก็เกรงใจ ถ้าหากท่านใดต้องการจะช่วยเหลือสามารถนำสิ่งของมามอบ หรือส่งมาที่นางไล วางแก้ว บ้านเลขที่ 138 บ้านโคกเจริญ ตำบลวังปลาป้อม อำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู 39170 หรือผู้ใจบุญบริจาคเป็นปัจจัย ก็สามารถโอนเข้าบัญชีได้ที่ ธนาคารทหารไทย สาขาเลย เลขที่บัญชี 3802 7274 40 ชื่อนายปุญญพัฒน์ โรจน์บูรณาวงศ์ หรือโทรสอบถามที่เบอร์ 065 494 4708 ซึ่งเป็นเบอร์ของตนเอง ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

ขอบคุณ... https://www.banmuang.co.th/news/region/281868

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 พ.ค.65
วันที่โพสต์: 26/05/2565 เวลา 11:54:30 ดูภาพสไลด์โชว์ พระยอดกตัญญูดูแลมารดาพิการ ไม่มีรายได้ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก