ตร.ภูเก็ตดำเนินคดี 2 นร.สาวประเภท 2 ทำร้ายคนพิการขาลีบ ส่งเข้าสถานพินิจ

ตร.ภูเก็ตดำเนินคดี 2 นร.สาวประเภท 2 ทำร้ายคนพิการขาลีบ ส่งเข้าสถานพินิจ

2 นร.สาวประเภทสองรุมยำสาววัย 16 ปี พิการขาลีบ แล้วถ่ายคลิปบังคับกราบขอโทษ เข้ารับทราบข้อหา สภ.เมืองภูเก็ต ก่อนถูกนำตัวส่งสถานพินิจ รวมทั้งตามตัวกองเชียร์แล้ว ยันใครทำผิดดำเนินคดีหมดทุกราย

เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 19 พ.ค.2565 ที่ สภ.เมืองภูเก็ต คณะครูตัวแทนจากโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้นำ นายบอย (นามสมมติ) อายุ 15 ปี และนายสอง (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนในสังกัดโรงเรียนดังกล่าว ที่เป็นสาวประเภทสองทั้ง 2 คน เข้าพบพนักงานสอบสวน หลังปรากฏในคลิปที่ถูกโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียขณะมีการทำร้ายร่างกายหญิงสาวพิการขาแขนลีบ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนที่จะไปให้ปากคำแก่สหวิชาชีพที่สำนักงานอัยการจังหวัด ตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเยาวชน โดยในช่วงเช้าวันเดียวกัน มารดาและผู้เสียหายได้เข้าให้ปากคำกับสหวิชาชีพ ที่สำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต แล้วเช่นเดียวกัน

ต่อมาเวลา 14.20 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยถึงเหตุการณ์ น.ส.น้ำตาล (นามสมมติ) อายุ 16 ปีเศษ พิการขาแขนลีบด้วยโรคโปลิโอ ถูกสาวประเภทสองทำร้ายร่างกาย หลังจากมีคลิปถูกโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดีย ทำให้ครอบครัวของผู้เสียหายต้องการดำเนินคดีทางกฎหมายให้ถึงที่สุดว่า จากคลิปเหตุการณ์ที่สาวประเภทสองทำร้ายร่างกายเด็กพิการขาแขนลีบป่วยด้วยโรคโปลีโอนั้น เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 เม.ย.65 น.ส.น้ำตาล มาพบร้อยเวร พร้อมระบุว่า ถูกทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 21 เม.ย.65 ในช่วงเวลากลางวัน หลังจากรับแจ้งชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยได้เรียกคุณแม่ของผู้เสียหายมาพูดคุย พร้อมกับได้เรียกสาวประเภทสองคู่กรณีมาด้วย

ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวต่อว่า ในวันนั้นได้มีการพูดคุยกัน ขอโทษกัน ซึ่งทางคุณแม่ของเด็กหรือผู้เสียหายก็ไม่ได้ติดใจที่จะดำเนินคดี จึงได้แยกย้ายกันกลับบ้าน แต่ต่อมาเมื่อคุณแม่ของน้องผู้เสียหายได้เห็นคลิปเหตุการณ์ที่ลูกสาวถูกทำร้าย ซึ่งเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่มีการเจรจาไกล่เกลี่ยกัน แม่ผู้เสียหายยังไม่เห็นคลิปเหตุการณ์ จึงไม่ติดใจเอาความกัน แต่เมื่อเห็นคลิปเหตุการณ์จึงเกิดความสงสารลูกสาว และรับไม่ได้กับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษกับสาวประเภทสองจำนวน 2 คน โดยเป็นผู้ชายอายุ 15 ปี 1 คน และ 16 ปี 1 คน และยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

"ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำผู้เสียหาย และแม่ผู้เสียหายไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอให้ทางครอบครัวผู้เสียหายสบายใจได้ โดยในวันที่น้องผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความครั้งแรก ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวน้องไปตรวจร่างกายและบาดแผลที่ รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจ และทางพนักงานสอบสวนได้ผลการยืนยันจากแพทย์มาแล้ว" พ.ต.อ.สราวุธ กล่าว

ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวด้วยว่า ขณะที่ผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนทั้ง 2 คน ในวันนี้ได้มีการตั้งข้อหาและดำเนินคดีแล้ว พร้อมกับส่งตัวไปยังสถานพินิจเป็นที่เรียบร้อย เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพ โดยได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งผู้เสียหายได้มีการชี้ภาพผู้กระทำความผิด เพื่อเป็นการยืนยันตัวผู้ต้องหาไว้แล้วเช่นเดียวกัน ส่วนกองเชียร์ที่ปรากฏในคลิป ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ว่าคนใดมีส่วนเกี่ยวข้องยุยงให้มีการทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย ถ้าพบจะเรียกตัวทุกคนมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/crime/2396362

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 พ.ค.65
วันที่โพสต์: 20/05/2565 เวลา 11:14:07 ดูภาพสไลด์โชว์ ตร.ภูเก็ตดำเนินคดี 2 นร.สาวประเภท 2 ทำร้ายคนพิการขาลีบ ส่งเข้าสถานพินิจ