ชาวเน็ตซึ้งน้ำตาร่วง! หนุ่มน้ำใจงาม เหมาลอตเตอรี่ชายพิการ แจกช่างก่อสร้าง

ชาวเน็ตซึ้งน้ำตาร่วง! หนุ่มน้ำใจงาม เหมาลอตเตอรี่ชายพิการ แจกช่างก่อสร้าง

โดนแชร์กระหน่ำโซเชียล สำหรับคลิปนึงที่เรียกน้ำตาให้กับชาวเน็ต ที่โพสต์โดยเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อ Tithivat Trading Coach

ซึ่งคลิปดังกล่าว เป็นเรื่องราวของ หนุ่มน้ำใจงาม ที่จอดรถริมถนน ดักรอชายพิการที่นั่งรถวีลแชร์ แบกร่างตัวเอง พร้อมด้วยแผงขายลอตเตอรี่ มาบนถนน ชายคนดังกล่าวได้เข้าไปซื้อลอตเตอรี่แบบเหมาแผงจำนวน250ใบ โดยให้เงินชายพิการทั้งหมด30,000 บาท

ดูจากคลิป จะเห็นได้ว่า ชายพิการที่ขายลอตเตอรี่นั้นมีอาการดีใจมาก ที่ขายลอตเตอรี่หมด จากนั้นก็รีบกดโทรศัพท์ด้วยเท้าตัวเอง ซึ่งหนุ่มน้ำใจงามคิดว่าจะโทรให้คนมารับ เพราะขายลอตเตอรี่หมดแล้ว

แต่ความจริงที่ทำเอาชาวเนตที่เห็นคลิปนี้ถึงกับตื้นตันน้ำตาซึม คงเป็นจังหวะที่ชายพิการ กดโทรศัพท์ แต่ว่าไม่ได้กดให้คนมารับ แต่เป็นการกดเผื่อเปิดกล้องถ่ายรูป เพื่อจะขอเซลฟี่กับหนุ่มน้ำใจงามที่เหมาลอตเตอรี่ของตนเองนั่นเอง เรียกว่าเป็นภาพที่ประทับใจ

ส่วนหนุ่มน้ำใจงามในคลิปนั้นทราบมาว่าชื่อ นาย “ธิติวัจน์ ห้วยหงษ์ทอง” CEO INDY TRADER ได้เขียนแคปชั่นใต้โพสต์นี้ไว้ว่า” ในเวลาที่ยากลำบาก มันยากเหลือเกินที่จะบอกให้ทุกคน”ลุกขึ้นสู้”เพราะแค่คำพูดมันไม่สามารถให้กำลังใจกันได้มากพอ อยากให้ทุกคนดูคลิปนี้ แล้วตัดสินใจสู้ต่อ เป็นกำลังใจให้กับเพื่อนร่วมประเทศ ของเราทุกคนด้วยกันครับ

และที่พีคไปกว่านั้นคือ หนุ่มน้ำใจงามไม่ได้เก็บลอตเตอรี่ 250 ใบไว้แม้แต่ใบเดียว แต่เอาแจกให้กับคนงานก่อสร้างที่อยู่บริเวณนั้นทั้งหมด นับว่าเป็นคนมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยหัวใจอย่างแท้จริง

#INDYTRADER

ขอบคุณ... https://www.sanook.com/news/8560074/

ที่มา: sanook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ค.65
วันที่โพสต์: 13/05/2565 เวลา 11:36:32 ดูภาพสไลด์โชว์ ชาวเน็ตซึ้งน้ำตาร่วง! หนุ่มน้ำใจงาม เหมาลอตเตอรี่ชายพิการ แจกช่างก่อสร้าง