ชาวอำเภอวัดสิงห์ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ป่วยติดเตียง

ชาวอำเภอวัดสิงห์ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ป่วยติดเตียง

ชาวอำเภอวัดสิงห์ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ป่วยติดเตียง ตามเจตนารมณ์คณะสงฆ์จังหวัดชัยนาท

ที่บริเวณตลาดสมหวัง เทศบาลตำบลวัดสิงห์ อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท พระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท นำคณะสงฆ์จังหวัดชัยนาทออกบิณฑบาต ข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ผู้พิการ รวมทั้งผู้ป่วยติดเตียง

นางวารุณี บุญเรืองศักดิ์ แม่ค้าในตลาดสมหวัง หนึ่งในผู้ร่วมตักบาต เปิดเผยว่า จากสภาพเศรษฐกิจแบบนี้เรารู้ดีว่ามีคนเดือดร้อน แต่เราไม่รู้ว่าเป็นใครบ้าง เมื่อเราไม่เดือดร้อน มีโอกาสช่วยผู้อื่นได้ก็ช่วยกัน การออกมาบิณฑบาตของคณะสงฆ์จังหวัดชัยนาท ครั้งนี้ทำให้เราได้มีโอกาสได้ร่วมทำบุญ ผ่านทางหลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัดชัยนาท ท่านมีเมตตานำไปแจกคนยากจนถือว่าเราได้บุญด้วย

พระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งสภาพเศรษฐกิจ ส่งผลให้สิ่งของราคาแพง ผู้คนตกงาน ทำให้มีผู้ประสบความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ทางคณะสงฆ์จังหวัดชัยนาท จึงคิดหาแนวทางช่วยเหลือ โดยลงพื้นที่บิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนดังกล่าว รวมทั้งผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง สำหรับผู้ที่ประสงค์จะร่วมทำบุญ ใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง คณะสงฆ์ฯ จะลงพื้นที่ออกบิณฑบาต ตามอำเภอต่างๆ ดังนี้ วันที่ 10 พ.ค.65 อำเภอสรรคบุรี วันที่ 11 พ.ค.65 อำเภอสรรพยา วันที่ 12 พ.ค.65 อำเภอมโนรมย์ และวันที่ 13 พ.ค.65 อำเภอเมืองชัยนาท ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป

ขอบคุณ... https://bit.ly/3spy24Q

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 พ.ค.65
วันที่โพสต์: 10/05/2565 เวลา 10:33:04 ดูภาพสไลด์โชว์ ชาวอำเภอวัดสิงห์ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ป่วยติดเตียง