คลิป LAZADA 5.5 “นารา เครปกะเทย” ยันลาซาด้าไม่เกี่ยว

คลิป LAZADA 5.5 “นารา เครปกะเทย” ยันลาซาด้าไม่เกี่ยว

ดราม่า แคมเปญ LAZADA 5.5 “นารา เครปกะเทย” สร้างไวรัลคลิปส่อล้อเลียนผู้พิการ #แบนลาซาด้า วิจารณ์หนัก เนื้อหาอ่อน เอเจนซี่ออกแถลงการณ์รับผิด นารา ยัน ลาซาด้า ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาคลิป

วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคมอย่างมาก ภายหลัง เน็ตไอดอลชื่อดัง นารา อนิวัติ ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย ได้ปล่อยคลิปวิดีโอโปรโมทแคมเปญ 5.5 ของ ลาซาด้า แอปพลิเคชั่นขายของออนไลน์ ซึ่งมีเนื้อหาที่ดูเหมือนเป็นการล้อเลียนพฤติกรรมของผู้พิการ ทำให้กระทบต่อจิตใจผู้ที่ได้รับชมคลิปดังกล่าว

อีกทั้งในโลกออนไลน์ อย่าง ทวิตเตอร์ ก็ได้แสดงความเห็นกันอย่างหลากหลาย ผ่านแฮชแท็ก #แบนลาซาด้า โดยความเห็นบางส่วนมองว่า เนื้อหาดังกล่าวไม่เหมาะสม และขาดจริยธรรมด้านสิทธิมนุษยชน

เอเจนซี่ แถลงการณ์ขอโทษ

ต่อมา บริษัท อินเตอร์เชคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ได้ออกคำแถลงการณ์ในแคมเปญ LAZADA 5.5 โดยเอเจนซี่ ผู้รับผิดชอบโปรเจคดังกล่าว ระบุว่า จากกรณี มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเพื่อประชาสัมพันธ์ แคมเปญ LAZADA 5.5 เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2565

โดยบริษัท อินเตอร์เชคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ซึ่งได้รับมอบหมายจากบริษัท LAZADA ให้เป็นผู้ประสานงาน และติดต่อจัดทำคลิปโปรโมทแคมเปญ โดยหนึ่งในคลิปที่ได้ทำการเผยแพร่ออกไปผ่านทางบัญชี นาราเครปกะเทย ได้นำเสนอภาพที่ไม่เหมาะสมและกระทบต่อความรู้สึกของผู้ที่ได้รับชมคลิปดังกล่าว

บริษัท อินเตอร์เชคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ในฐานะเป็นผู้รับผิดชอบในการติดต่อและประสานงานแต่เพียงผู้เดียว มีความเสียใจเป็นอย่างมาก ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขออภัยต่อความรู้สึกของคนในสังคม และบริษัท LAZADA ถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยทางบริษัท อินเตอร์เชคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ขอน้อมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว และได้เร่งดำเนินการระงับการเผยแพร่คลิปดังกล่าวทันที

บริษัทฯ ยืนยันว่า ไม่ได้มีความตั้งใจหรือเจตนาอื่นใดในการ ล้อเลียน พฤติกรรมหรือสภาพร่างกาย หรือเชื่อมโยงพาดพิงถึงบุคคลและสถานการณ์ต่าง ๆ ทางบริษัทฯ ใคร่ ขอน้อมรับทุกคำแนะนำเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขในการผลิตผลงานในครั้งต่อไป ให้มีความเหมาะสม และให้ความสำคัญกับเนื้อหาและรายละเอียดอย่างรอบครอบ และกราบขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

นารา ยัน ลาซาด้า ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาคลิป

ด้าน นารา ก็ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก นารา เครปกะเทย โดยได้เล่าถึงเจตนาที่ต้องการสื่อสารเนื้อหาคลิปดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า ทางลาซาด้า ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับเนื้อหาของคลิปดังกล่าว เพราะเป็นงานที่เร่งด่วน

“ในส่วนของแอพที่ได้จ้างนาราทำงานการโปรโมทโฆษณาหนึ่ง ซึ่งงานที่นาราได้มานั้นคือละครที่นาราจะเสนอออกมา โดยเนื้อเรื่อง ท่านแม่มาขโมยของนารา และจับตัวไม่ได้สรุป ท่านแม่เป็นคนเอาไป และจุดพีคของที่นาราคิดคือ แม่เดินได้”

“นี่คือบทละครที่นาราทำมา ไม่มีเจตนาหรือล้อเลียนใครในส่วนของคลิปนะ พูดจริงๆ สาบานให้ตายว่าไม่ได้จะพาดพิงใคร(แต่รูปอะ อยู่ในใจ)และคิดว่าการแสดงแบบนี้นาราก็ไม่ได้ทำคนเดียว ยังมีอีกหลายตัวละครที่เล่าบทนี้”

“และทางแอพก็ไม่ได้มีส่วนในการบรีฟงานในครั้งนี้ และงานนี้เป็นงานเร่งด่วนนาราถ่ายงานพอดีเลยให้หนูรัตน์ได้ถ่ายด้วย ถ้าในส่วนของคลิปนาราตั้งใจที่จะล้อเลียนใคร นาราจะเอา momดิวมาถ่ายคลิปด้วยแล้ว แต่นี้เจตนาของนารา คือ หนูรัตน์ที่เล่นเป็นแม่และขโมยของแค่นั้น”

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีคำชี้แจงใด ๆ ออกมาจากฝั่งของ LAZADA

ขอบคุณ... https://www.prachachat.net/general/news-925017

ที่มา: prachachat.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 พ.ค.65
วันที่โพสต์: 6/05/2565 เวลา 11:20:35 ดูภาพสไลด์โชว์ คลิป LAZADA 5.5 “นารา เครปกะเทย” ยันลาซาด้าไม่เกี่ยว