ชาว ต.วังหลวง รวมพลังสร้างบ้านทันใจ

ชาว ต.วังหลวง รวมพลังสร้างบ้านทันใจ

ชาว ต.วังหลวงรวมพลังสุดๆ สร้างบ้านทันใจ แล้วเสร็จภายในวันเดียว ให้ครัวเรือนยากจน

เมื่อเย็นวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.30 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ร่วมเยี่ยมให้กำลังใจและมอบบ้านที่อยู่อาศัย ให้แก่ นายคำ (สงวนามสกุล) อายุ 76 ปี ชาวตำบลวังหลวง ซึ่งเดิมอาศัยอยู่บ้าน ม.3 ต.วังหลวง อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ เป็นบ้านของนางปรานอม คำแจ้ (นายจ้างเก่า) หลังประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ มีความพิการทางร่างกายที่บริเวณขา และได้ย้ายมาพักอาศัย ณ กระท่อมปลายนาเพียงลำพังโดยมี นางประนอม คำแจ้ เป็นผู้ดูแลเอาใจใส่ ซึ่งปัจจุบันได้รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 700 บาทและเบี้ยความพิการ เดือนละ 800 บาท

โดยชาวตำบลวังหลวง โดยการนำของ นายรัฐกานต์ จันทนู กำนันต.วังหลวง นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่ด้วยความร่วมมือร่วมใจกันบริจาคเงินสร้างที่อยู่อาศัยซึ่งเดิมมีสภาพทรุดโทรมมาก โดยมีหลวงพ่อพระครูพุทธบทบริบาล (สมคิด ปัญญาฑีโป) ได้มอบเงินเพื่อจัดตั้งกองทุนซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้เป็นเงินตั้งต้น และทางคณะกรรมการหมู่บ้าน ผู้นำตำบลวังหลวง ฝ่ายปกครอง ห้างร้านเอกชน รวมถึงราษฏรตำบลวังหลวงได้ร่วมกันสบทบและร่วมแรงในการสร้างบ้านขึ้น ซึ่งในการก่อสร้างนั้น แล้วเสร็จภายในวันเดียวโดยใช้สล่าและคนในตำบลวังหลวง หมุนเวียนมาช่วยกัน กว่า 70 คน โดยเริ่มก่อสร้างตั้งแต่เวลา 07.00 น. แล้วเสร็จเวลา 16.00 น.

สำหรับการให้ช่วยเหลือที่ผ่านมาทางอำเภอหนองม่วงไข่ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค เสื้อผ้า เครื่องนอน เครื่องใช้ต่างๆ ให้กับนายคำ ส่างคำ เป็นประจำทุกเดือน พร้อมทั้งได้ประสานกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ให้ความช่วยเหลือต่อไป

ขอบคุณ... https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/2012218/

ที่มา: chiangmainews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 พ.ค.65
วันที่โพสต์: 5/05/2565 เวลา 10:52:32 ดูภาพสไลด์โชว์ ชาว ต.วังหลวง รวมพลังสร้างบ้านทันใจ