พก.ต่อยอดศักยภาพคนพิการ จัดทำแพ็กเกจอินเตอร์เน็ต ส่งเสริมค้าขายออนไลน์

พก.ต่อยอดศักยภาพคนพิการ จัดทำแพ็กเกจอินเตอร์เน็ต ส่งเสริมค้าขายออนไลน์

นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวในการแถลงข่าวออนไลน์ Go Beyond (Dis) abilities into possibilities together ต่อยอดศักยภาพผู้พิการ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง พก. ร่วมกับ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค และสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ณ อาคารจามจุรีสแควร์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ว่า ปัจจุบันประเทศไทยเข้าสู่ยุคดิจิทัล อินเตอร์เน็ตถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเปิดโอกาสการเข้าถึงข้อมูล การติดต่อสื่อสาร และเพิ่มช่องทางการประกอบอาชีพ

โดยเฉพาะการทำธุรกิจค้าขายออนไลน์ ทำให้คนพิการมีอาชีพ มีรายได้ และสามารถใช้ชีวิตได้เหมือนอย่างคนปกติ รวมทั้งจะส่งผลให้สามารถดำเนินชีวิตร่วมกับครอบครัวได้อย่างยั่งยืนและเป็นปกติสุข จึงเกิดความร่วมมือนี้ เพื่อการมีงานทำอย่างยั่งยืนของคนพิการ ในการพัฒนาทักษะทางดิจิทัล ที่คนพิการจะได้รับประโยชน์ในการใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ในยุคดิจิทัล

ด้าน นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทค กล่าวว่า ดีแทคได้ดำเนินโครงการ Go Beyond (Dis) abilities into possibilities together ต่อยอดศักยภาพคนพิการ ให้ดีทั่วดีถึง ดีไปด้วยกันทุกคน ผ่าน 3 โครงการ คือ

1.จัดทำแพ็กเกจพิเศษเพื่อคนพิการและผู้ดูแล เพื่อช่วยให้ติดต่อสื่อสารกันได้อย่างต่อเนื่อง เช่น แพ็กเน็ต 4GB เต็มสปีด หลังจากนั้นสามารถใช้เน็ตได้ต่อเนื่องที่ความเร็ว 1 Mbps ในราคาเริ่มต้นเพียงเดือนละ 99 บาท

2.โครงการเน็ตทำกิน เพื่อเพิ่มทักษะดิจิทัลให้คนพิการ ด้วยการจัดการเรียนการสอน เน็ตทำกิน ในลักษณะการอบรมเฉพาะกลุ่ม ในรูปแบบของการลงพื้นที่ในชุมชนที่ครอบคลุมทุกกลุ่มคนพิการ เริ่มเปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2565 ใน 21 กลุ่มอาชีพ เช่น งานเย็บปักถักร้อย งานแปรรูปอาหาร การเกษตรพอเพียง เป็นต้น ทั้งนี้ ดีแทค จะดำเนินการประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มยอดขาย การันตีรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 15

และ 3.เปิดดีแทคคอลเซ็นเตอร์คนพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย เพื่อให้บริการคนหูหนวกที่ใช้บริการมือถือทุกเครือข่าย นอกจากนี้ ยังให้บริการ แจ้งข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์กับเพื่อนคนพิการที่ใช้มือถือกับทุกโอเปอเรเตอร์ เช่น เบอร์โทรฉุกเฉิน ข้อมูลสายด่วนบริการต่างๆ ในอนาคตดีแทคจะขยายการให้บริการให้ครอบคลุม เพื่อช่วยเติมเต็มให้คนพิการได้ใช้ดิจิทัลมาช่วยให้ชีวิตได้รับความสะดวกสบายได้มากยิ่งขึ้น

ขอบคุณ... https://www.matichon.co.th/local/quality-life/news_3311391

ที่มา: matichon.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 เม.ย.65
วันที่โพสต์: 28/04/2565 เวลา 11:06:30 ดูภาพสไลด์โชว์ พก.ต่อยอดศักยภาพคนพิการ จัดทำแพ็กเกจอินเตอร์เน็ต ส่งเสริมค้าขายออนไลน์