สำนักงานยุติธรรม ให้ความช่วยเหลือด่วน ชายพิการ ถูกทำร้ายชิงทรัพย์สินอย่างโหดเหี้ยม

สำนักงานยุติธรรม ให้ความช่วยเหลือด่วน ชายพิการ ถูกทำร้ายชิงทรัพย์สินอย่างโหดเหี้ยม

สำนักงานยุติธรรม จังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่มาบยายเลีย 24 ให้ความช่วยเหลือด่วน ชายพิการกล้ามเนื้ออ่อนแรงขายลอตเตอรี่ หลังถูกทำร้ายร่างกายชิงเอาทรัพย์สินและลอตเตอรี่ไปอย่างโหดเหี้ยมเกินมนุษย์ หลังออกจำหน่ายลอตเตอรี่พื้นที่ห้วยใหญ่

( 26 เมษายน 2565) วันนี้ที่บ้านเลขที่ 88/14 ม.6 ต.หนองปรือ ซอยมาบยายเลีย 24 นายวันชัย แสนงาม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมองหนองปรือ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานยุติธรรมจังหวัด ได้ลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อเข้าทำการช่วยเหลือ นายสุรเชษฐ์ สีทอง อายุ 39 ปี พ่อค้าขายลอตเตอรี่ ชาวนครศรีธรรมราช ที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ภายในซอยมาบยายเลีย 24 หลังได้รับทราบว่าได้ถูกคนร้ายก่อเหตุทำร้ายร่างกายอย่างทารุณแล้วชิงเอาทรัพย์สินไป ขณะขายลอตเตอรี่อยู่ที่บริเวณพื้นที่ห้วยใหญ่ ได้ทรัพย์สิน พร้อมลอตเตอรี่ไปอีกว่า 100 ใบ ซึ่งนายสุรเชษฐ์พ่อค้าลอตเตอรี่สามารถจำหน้าคนร้ายได้อย่างแม่นยำ พร้อมแจ้งความที่ สภ.ห้วยใหญ่ เอาไว้แล้วด้วย

มาในวันนี้หน่วยงานภาครัฐอย่างสำนักงานยุติธรรม จังหวัดชลบุรี หลังทราบเรื่องก็ได้เดินทางมาที่พบนายสุรเชษฐ์ พ่อค้าขายลอตเตอรี่ เพื่อสอบถามอาการบาดเจ็บและสอบถามเรื่องราว ก่อนที่จะทำการประสานความช่วยเหลือส่งต่อยังคณะกรรมอนุกรรมการประจำจังหวัดเพื่อทำการช่วยเหลือ โดยกรณีนายสุรเชษฐ์นั้น จะได้รับการเยียวยากรณีได้รับบาดเจ็บสูงวุดไม่เกิน 50,000 บาท ค่ารักษาพยาบาล ตามจริง แต่ไม่เกิน 40,000 บาท , ค่าฟื้นฟูด้านร่างกาย และจิตใจ ไม่เกิน 20,000 บาท ค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้ ตามระยะเวลาที่แพทย์สั่ง วันละ 336 บาท ตามจริงที่แพทย์ได้ออกใบรับรองแพทย์ให้

พร้อมกันนี้ในเบื้องต้นทางคณะได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อเป็นการเยียวยาเบื้องต้น ก่อนเสนอเรื่องต่อยังคณะอนุกรรมการประจำจังหวัดเพื่อทำการช่วยเหลือต่อไป ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นทาง สมาคมส่งเสริมอาชีพคนพิการและคนตาบอด ที่นายสุรเชษฐ์พ่อค้าเลอตเตอรี่เป็นผู้รับจ้างขายนั้นจะรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมร่วมเยียวยาและช่วยเหลือนายสรุเชษฐ์ตามลำดับ

ขอบคุณ... https://www.topnews.co.th/news/296541

ที่มา: topnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 เม.ย.65
วันที่โพสต์: 27/04/2565 เวลา 11:56:45 ดูภาพสไลด์โชว์ สำนักงานยุติธรรม ให้ความช่วยเหลือด่วน ชายพิการ ถูกทำร้ายชิงทรัพย์สินอย่างโหดเหี้ยม