พ่อเมืองแปดริ้ว ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนคนพิการ มอบอุปกรณ์และทุนประกอบอาชีพให้แก่คนพิการ

พ่อเมืองแปดริ้ว ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนคนพิการ มอบอุปกรณ์และทุนประกอบอาชีพให้แก่คนพิการ

พ่อเมืองแปดริ้ว พร้อมหอการค้าจังวัดฯ และส่วนราชการ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนคนพิการ มอบอุปกรณ์และทุนประกอบอาชีพให้แก่คนพิการ เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ในกิจกรรม”หอการค้าปันสุข ส่งเสริมอาชีพแก่คนพิการ”

(25 เม.ย.65) นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายจิตรกร เผด็จศึก ประธานหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา พันเอกประคอง ปิ่นพาน รองผอ.รมน.จ.ฉะเชิงเทรา นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ จัดหางานจังหวัดฯ คณะกรรมการหอการค้าจังหวัดฯ อบต.คลองนา กำนัน ผู้ใหญ่ ผู้นำท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ณ บ้านเลขที่ 38/1 หมู่5 ต.คลองนา อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เยี่ยมเยียน พร้อมให้ความช่วยเหลือ นางสาวบุญทิพย์ ตันเจริญ ผู้พิการทางการเคลื่อนไหวขาขวาขาด ในกิจกรรมหอการค้าปันสุข ส่งเสริมอาชีพแก่คนพิการ มาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่2) พ.ศ.2556

โดยการมอบอุปกรณ์และทุนประกอบอาชีพให้แก่คนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการ จำนวนเงิน 114,245 บาท เพื่อให้คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ ได้ประกอบอาชีพตามศักยภาพและความสามารถของตนเอง มีรายได้เพียงพอต่อการครองชีพ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นการขับเคลื่อนการรับผิดชอบต่อสังคมของภาคเอกชน (CSR) ด้วย ปัจจุบันจังหวัดฉะเชิงเทรา มีการรายงานผลการปฏิบัติตามกฎหมายการจ้างงานคนพิการประจำปี 2565 จำนวน 1,019 คน มีการจ้างงานคนพิการตามมาตรา 35 จำนวน 158 คน จำแนกเป็นคนพิการใช้สิทธิด้วยตนเองจำนวน 117 คน ผู้ดูแลคนพิการใช้สิทธิจำนวน 41 คน นายจิตรกร เผด็จศึก ประธานหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า หอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างอาชีพแก่ผู้พิการให้สามารถดำเนินชีวิตได้ด้วยตนเอง ไม่เป็นภาระต่อสังคม จึงมีการรณรงค์เชิญชวนขอให้ผู้ประกอบการหันมาเลือกใช้มาตรา 35 (7) โดยการให้ความช่วยเหลืออื่นใด

ซึ่งถือเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้แก่ผู้พิการได้โดยไม่เป็นภาระต่อสังคมและสามารถช่วยต่อยอดกการประกอบอาชีพให้แก่ผู้พิการดำเนินต่อไปได้ช่วยชีวิตความเป็นอยู่ของผู้พิการดีขึ้นได้ การดำเนินงานได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา จัดหางานจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยในปี 2564 หอการค้าจังกวัดฉะเชิงเทรา ได้นำร่องดำเนินโครงการส่งเสริมคนพิการตามมาตรา35 จำนวน 8 ราย และเป้าหมายในปี 2565 จะส่งเสริมให้ผู้ประกอบการในจังหวัดเลือกใช้มาตรา 35 (7) ให้เพิ่มมากขึ้นซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือสนับสนุนจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ให้การสนับสนุนผลักดันต่อไป

ขอบคุณ... https://www.topnews.co.th/news/294744

ที่มา: topnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 เม.ย.65
วันที่โพสต์: 26/04/2565 เวลา 13:41:47 ดูภาพสไลด์โชว์ พ่อเมืองแปดริ้ว ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนคนพิการ มอบอุปกรณ์และทุนประกอบอาชีพให้แก่คนพิการ