รมช.คมนาคม ลงพื้นที่ อ.ประทาย จ.นครราชสีมา เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของให้ประชาชน

รมช.คมนาคม ลงพื้นที่ อ.ประทาย จ.นครราชสีมา เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของให้ประชาชน

รมช.คมนาคม ลงพื้นที่ อ.ประทาย จ.นครราชสีมา เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของให้ประชาชน พร้อมแนะนำการป้องกันอัคคีภัยในช่วงฤดูร้อน

วันนี้ (23 เม.ย.65) เวลา 10.00 น. ดร.อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้มีรายได้น้อย และผู้ยากไร้ พร้อมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค สิ่งของใช้จำเป็นเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ จำนวน 1,000 ชุด ในพื้นที่ ดังนี้

•วัดทุ่งมน ต.หนองค่าย จำนวน 250 ชุด

•บ้านดอนตะหนิน ต.หนองค่าย จำนวน 250 ชุด

•บ้านสำโรงดอนหวาย ต.หนองค่าย จำนวน 250 ชุด

•บ้านโคกเพ็ด หนองไม้ตาย ต.หนองค่าย จำนวน 250 ชุด

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมได้เตือนว่า ช่วงฤดูร้อนมีความเสี่ยงต่อการ เกิดเพลิงไหม้สูง พร้อมแนะนำประชาชนร่วมป้องกันเพลิงไหม้ โดยกำจัดวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิง เก็บแยกสารเคมีที่ติดไฟง่ายให้ห่างจากแหล่งความร้อน เลือกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้มาตรฐาน จัดวางเครื่องใช้ไฟฟ้าในบริเวณที่ปลอดภัย ตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพใช้งานได้อย่างปลอดภัยอยู่เสมอ ไม่เสียบปลั๊กไฟหลายอันกับเต้าเสียบเดียวกัน ปิดสวิตช์ไฟและถอดปลั๊กทุกครั้งหลังใช้งาน ไม่จุดยากันยุงหรือจุดธูปเทียนทิ้งไว้โดยไม่มีผู้ดูแล รวมถึงเพิ่มความระมัดระวังในการใช้งานก๊าซหุงต้มและประกอบกิจกรรมเกี่ยวกับไฟ จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ได้

ขอบคุณ... https://bit.ly/37HOOVF

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 เม.ย.65
วันที่โพสต์: 25/04/2565 เวลา 10:59:00 ดูภาพสไลด์โชว์ รมช.คมนาคม ลงพื้นที่ อ.ประทาย จ.นครราชสีมา เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของให้ประชาชน