ลุงขาพิการ ต้องใช้ไม้เท้าพยุงเดิน โดน ใบสั่ง ขับรถเร็ว 121 กม./ชม.

ลุงขาพิการ ต้องใช้ไม้เท้าพยุงเดิน โดน ใบสั่ง ขับรถเร็ว 121 กม./ชม.

ลุงพิการขับรถไม่ได้ โดนใบสั่ง ขับรถเร็ว 121 กม./ชม. ตำรวจตรวจสอบพบสวมทะเบียน พร้อมโชว์หลักฐานยกเลิกใบสั่งให้แล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นาย วินัย เนตรวิเชียร อายุ 61 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 21/4 หมู่ 4 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ลุงวินัย นั้นเป็นผู้พิการทางด้านการเคลื่อนไหว เส้นเลือดในสมองแตก มาถึง 2 ครั้งแล้ว เป็นมานานกว่า 5 ปีแล้ว ได้ถูกใบสั่งจราจรของ ศอ.จร.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ตำรวจภูธรภาค 2 รถยนต์หมายเลขทะเบียน กน 5054 ชลบุรี ซึ่งรูปใบสั่งเป็นรถฮอนด้า สีดำ แต่รถยนต์ของลุงวินัย จอดอยู่บ้านคือรุ่น มิตซูบิชิ แลนเซอร์ ปี 2002 คนละรุ่นและคนละสีกับใบสั่ง

ลุงวินัย บอกว่าป่วยสภาพแบบนี้จะให้ไปขับรถอย่างไงไหว เดินอย่างลำบากเลย ต้องใช้ไม้ค้ำยันอยู่ตลอดเวลา ตนเองใช้รถคนนี้มาตั้งแต่สมัยวัยรุ่นรักรถคันนี้มาก เช็ดถูกทำความสะอาดทุกวัน สมัยหนุ่มๆ ลุงวินัยเป็นแข่งนักแรลลี่ ชอบเป็นชีวิตจริงใจ แต่ถ้ามาถูกใบสั่งแบบนี้โดยที่ตนเองนั้นไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิดก็เกรงว่าเดียวจะมีใบหนึ่ง ใบสอง มาอีกหรือไหม และรถยนต์คันที่นำป้ายไปสวมทะเบียนถ้าเอาไปใช้ทำผิดกฎหมายอื่น ตนเองอ้างจะเดือนร้อนได้ จึงได้แจ้งมายังผู้สื่อข่าวช่วยประสานงานหน่อยงานที่เกี่ยวข้องด้วย

คืบหน้าล่าสุดวันนี้ ศูนย์อำนวยการจราจรตำรวจจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่ารถยนต์ของคุณลุงวินัยถ้าจะถูกรถเก๋งฮอนด้าสีดำคันดังกล่าวสวมทะเบียนนำมาใช้ วิ่งบน ถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 39 อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา วิ่งด้วยความเร็ว 121 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วันที่ 22 กันยายน 2564 คาดว่าหน้าจะเป็นรถยนต์ที่นำไปจำนองในบ่อนการพนันแล้วนำมาขายต่อกันไปเรื่อยๆ

เบื้องต้นตอนนี้ได้ยกเลิกใบสั่งให้กับทางลุงวินัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเร่งติดตามรถเก๋งคันที่ดังกล่าวที่ไปสวมทะเบียนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ... https://www.amarintv.com/news/detail/103811

ที่มา: amarintv.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ต.ค.64
วันที่โพสต์: 20/10/2564 เวลา 10:44:39 ดูภาพสไลด์โชว์ ลุงขาพิการ ต้องใช้ไม้เท้าพยุงเดิน โดน ใบสั่ง ขับรถเร็ว 121 กม./ชม.