ธนาคารชุมชนผู้ปกครองออทิสติก จ.สกลนคร มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิต และส่งเสริมการออมเงิน

ธนาคารชุมชนผู้ปกครองออทิสติก จ.สกลนคร มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิต และส่งเสริมการออมเงิน

นายวิฑูรย์ นวลนุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานเปิดโครงการจัดตั้งธนาคารชุมชนผู้ปกครองออทิสติกจังหวัดสกลนคร ณ ศูนย์บริการคนพิการชมรมผู้ปกครองบุคคลออทิสติกจังหวัดสกลนคร ตำบลนาหัวบ่อ อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร โดยมี นายชูศักดิ์ จันทยานนท์ นายกสมาคมสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.ชูพงษ์ คำจวง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร นางสาววรางคณา วงศ์มหาชัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของสมาชิกและผู้ปกครองของกลุ่มชมรมผู้ปกครองบุคคลออทิสติกจังหวัดสกลนคร ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นผ่านการออมให้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าของชมรมผ่านช่องทาง True อันจะส่งผลให้กลุ่มชมรมผู้ปกครองบุคคลออทิสติกจังหวัดสกลนคร สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยตนเองมากที่สุด สำหรับสินค้าของชมรมผู้ปกครองออทิสติกจังหวัดสกลนคร อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์จากผ้าย้อมคราม น้ำยาล้างจานสมุนไพร พานบายศรี ภาชนะจากวัสดุธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์จากข้าวอินทรีย์ เบเกอรี่ พืชสมุนไพร เป็นต้น

นายวิฑูรย์ นวลนุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า การจัดตั้งธนาคารชุมชนผู้ปกครองออทิสติกจังหวัดสกลนคร นับเป็นการแสดงพลังและความมุ่งมั่นของ บุคคลออทิสติกและผู้ปกครองในจังหวัดสกลนครที่มีความเข้มแข็ง โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการออมเงิน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านการเงินที่ดีขึ้น แม้จะเป็นบุคคลที่มีความบกพร่องทางออทิสติก แต่สามารถปฏิบัติภารกิจ ดั่งเช่นคนปกติได้ และเมื่อรวมกลุ่มกันอย่างเข้มแข็งแล้ว ก็จะเกิดความมั่นคงให้กับชีวิตในอนาคตได้อย่างยั่งยืน

ขอบคุณ... https://bit.ly/3BYXvEX

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ต.ค.64
วันที่โพสต์: 19/10/2564 เวลา 10:55:41 ดูภาพสไลด์โชว์ ธนาคารชุมชนผู้ปกครองออทิสติก จ.สกลนคร มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิต และส่งเสริมการออมเงิน