โดนแน่ โกงสาวพิการหลอกขายจักรยานไฟฟ้า ตร.ไซเบอร์มาสอบถึงบ้าน

โดนแน่ โกงสาวพิการหลอกขายจักรยานไฟฟ้า ตร.ไซเบอร์มาสอบถึงบ้าน

เปิดชีวิตสาวพิการที่อุดรธานี โดนตุ๋นซื้อจักรยานไฟฟ้าราคา 2 พันบาท ทำงานหาเช้ากินค่ำ หาเงินเลี้ยงลูก 2 คน เผยตำรวจไซเบอร์มาถึงบ้าน ส่วนตำรวจท้องที่เตรียมเรียกเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินจากผู้เสียหายมาสอบสวนเพื่อสาวไปถึงตัวการ

กรณี นางแรมจันทร์ พุทธแสน อายุ 37 ปี สาวพิการขาซ้ายลีบ ชาวอุดรธานี นั่งรถวีลแชร์ไปแจ้งตำรวจเมืองอุดรธานี หลังสั่งซื้อสามล้อไฟฟ้าราคาถูก ร้านเจ๊เปิ้ล ทางเพจ 108 อุดรธานี โดยติดต่อซื้อขายกันทางไลน์ โอนเงินไปให้ 2,000 บาท และนัดส่งสินค้าวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคมที่ผานมา แต่ปรากฏว่าผู้ขายเบี้ยว ไม่ส่งสินค้าตามนัด รู้สึกเสียใจเพราะนำเงินเก็บมาซื้อ จึงแจ้งตำรวจให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ด้วย

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 ตุลาคม 64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 441/1 หมู่ 5 ชุมชนหนองเตาเหล็ก ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี พบนางแรมจันทร์ ขณะกำลังให้นมลูกสาวคนเล็กอายุ 1 เดือน นางแรมจันทร์เล่าว่า ตนพิการขาลีบเนื่องจากอุบัติเหตุตั้งแต่อายุ 2 ขวบ แต่งงานมีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้หญิงอายุ 10 ปี คนเล็กเพิ่งคลอด อาศัยอยู่บ้านกับพี่สาว ก่อนหน้านี้ตนและสามีขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเร่ขายอาหารอีสานและปลาหมึกทั้งกลางวันและกลางคืน แต่หลังจากโควิดระบาดต้องหยุดขาย ส่วนสามีไปทำงานรับจ้างทั่วไป ตอนนี้ออกไปทำงานก่อสร้าง

ทั้งนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นคนพิการ แต่ก็ทำงาน ไม่เคยงอมืองอเท้า นั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปขายอาหาร ถ้ามีลูกค้ามาสั่งก็จะบอกว่าไปส่งไม่ได้ ซึ่งลูกค้าก็เข้าใจ ส่วนสาเหตุที่ตนสั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าแบบสามล้อทางเพจ เพราะว่าจะขับไปส่งลูกสาวไปโรงเรียน จึงนำเงินเก็บมาสั่งซื้อ แต่โดนคนขายเบี้ยวไม่ส่งจักรยานมาให้ และติดต่อไม่ได้อีก จึงบอกสามีซึ่งเขาก็เสียดายเงิน เพราะเป็นเงินเก็บ หากนำมาใช้จ่ายในครอบครัวก็จะได้ 2-3 วัน

"หลังจากแจ้งตำรวจ คนขายจักรยานไฟฟ้าก็ยังไม่โทรติดต่อมาหาเลย ตั้งแต่โอนเงินไปให้ และเช้านี้มีตำรวจไซเบอร์ 2 นายมาสอบถามและขอหลักฐานเพื่อนำไปสืบสวนจับกุมคนร้าย"

ขณะที่ น.ส.กนกวรรณ วรรณวงศ์ อายุ 21 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า บ้านอยู่ติดกัน จะมาเล่นมาคุยด้วยประจำ เพิ่งทราบว่าเขาโดนหลอกซื้อจักรยานไฟฟ้า รู้สึกสงสาร เพราะเป็นคนพิการที่หาเช้ากินค่ำ เตรียมของขายทุกวันไม่เคยหยุด เวลาไปขายของตนก็จะดูแลบ้านให้ เป็นเพื่อนบ้านคอยถามไถ่ดูแลกัน แต่หลังจากโควิดระบาดก็ต้องหยุดขาย ไม่มีรายได้ ถ้ามีคนใจบุญมาช่วยเหลือก็จะดีมากเลย เพราะจะได้มีความสุขและยิ้มได้บ้าง

ด้าน ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งได้ส่งหนังสือไปยังธนาคารที่ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไปในบัญชี เพื่อขอชื่อเจ้าของบัญชีและจะออกหมายเรียกให้มาพบเพื่อสอบสวนหาคนร้ายตัวจริงต่อไป.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/crime/2218721

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ต.ค.64
วันที่โพสต์: 14/10/2564 เวลา 11:10:22 ดูภาพสไลด์โชว์ โดนแน่ โกงสาวพิการหลอกขายจักรยานไฟฟ้า ตร.ไซเบอร์มาสอบถึงบ้าน