ทำสกายวอล์กแยกบางกะปิ เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ปรับทางเท้า,ทางม้าลาย

ทำสกายวอล์กแยกบางกะปิ เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ปรับทางเท้า,ทางม้าลาย

นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า สำนักการโยธา ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างทางเดินลอยฟ้าบริเวณแยกบางกะปิ (sky walk) ระยะทาง 1,400 ม. เพื่อพัฒนาพื้นที่ย่านบางกะปิ เชื่อมโยงพื้นที่ตลอดแนวโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เริ่มตั้งแต่ช่วงถนนลาดพร้าว ถนนเสรีไทย ถนนรามคำแหง และถนนศรีนครินทร์ โดยมีชุมชนบางกะปิเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อพื้นที่บริเวณริมคลองแสนแสบ

ทั้งนี้ กทม.ร่วมกับสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และสมาคมศิษย์เก่าฯ รวมถึงภาคเอกชนในพื้นที่ย่านบางกะปิ หารือรูปแบบโครงการเพื่อให้มีความสมบูรณ์และตรงกับบริบทของพื้นที่ ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเหมาะสม สะดวกสบายและลดผลกระทบด้านการจราจร เดิมในบางจุดมีข้อจำกัดทางกายภาพ ล่าสุดได้มีการหารือร่วมกับในพื้นที่ได้ข้อสรุปแนวทาง และแบบพร้อมเริ่มดำเนินการ โดยจะใช้งบประมาณของสำนักการโยธา และบางส่วนเอกชนร่วมลงทุนเป็นความร่วมมือของภาคส่วนในพื้นที่ที่ร่วมกันพัฒนาย่านบางกะปิ

สำหรับรูปแบบโครงการจะเป็นการก่อสร้างทางเดินลอยฟ้าพื้นที่ช่วงบริเวณเกาะกลางโดยมีโครงสร้างเชื่อมกับแนวเสารถไฟฟ้าสายสีเหลือง และทางเชื่อมบริเวณแยกบางกะปิ แยกตลาดบางกะปิ และแยกนิด้า เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีรถไฟฟ้าบางกะปิ ไปจนถึงวัดศรีบุญเรือง จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทาง นอกจากนี้จะปรับปรุงทางเท้าและจุดข้ามถนนบนทางราบ หรือทางม้าลาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทั่วไปและผู้พิการให้สามารถสัญจรผ่านพื้นที่ย่านบางกะปิเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนต่างๆได้อย่างสะดวก ปลอดภัย.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/2216431

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ต.ค. 64a
วันที่โพสต์: 11/10/2564 เวลา 13:25:06 ดูภาพสไลด์โชว์ ทำสกายวอล์กแยกบางกะปิ เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ปรับทางเท้า,ทางม้าลาย