คปภ.สิงห์บุรี ทำ CSR ฉัดวัคซีนผู้พิการ

คปภ.สิงห์บุรี ทำ CSR ฉัดวัคซีนผู้พิการ

จังหวัดสิงห์บุรี จัดฉีดวัคซีนให้ผู้พิการ ตามโครงการ CSR ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ.

ที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี จัดกิจกรรมฉีดวัคซีนให้กับผู้พิการ ตามโครงการ “ประกันภัยรวมใจ มอบวัคซีนต้านโควิดสู่ประชาชน” ตามที่สำนักงาน คปภ. ร่วมกับเครือข่ายผู้ประกอบกิจการประกันภัย จัดทำกิจกรรม CSR โดยประสานขอความร่วมมือสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี ในการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้พิการจำนวน 200 ราย เพื่อฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มในครั้งนี้ ซึ่งมี นายชัยชาญ สิทธิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจผู้พิการที่มาเข้ารับการฉีดวัคซีน

สำหรับกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 200 ราย ที่ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี ติดต่อประสานมา เป็นผู้พิการที่มีความประสงค์ต้องการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม โดยบางรายก็เคยปฏิเสธที่จะฉีดวัคซีนตามระบบของจังหวัดที่ใช้ระบบฉีดไขว้ด้วยวัคซีนซิโนแวคและตามด้วยแอสตร้าเซนเนก้า มาก่อนหน้านี้ นอกจากจะทำการฉีดที่โรงพยาบาลสิงห์บุรีแล้วก็ได้กระจายวัคซีนไปฉีดตามโรงพยาบาลประจำอำเภอที่ผู้พิการสะดวกในการเดินทาง ซึ่งผลการฉีดก็มีผู้พิการที่เปลี่ยนใจไม่กล้ามาฉีด คิดเป็นร้อยละ 10 ของผู้ที่ลงทะเบียนไว้ แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ประสานผู้พิการรายอื่นๆ มารับวัคซีนแทน จนครบจำนวนที่ได้รับจัดสรรมา

ขอบคุณ... https://bit.ly/3iCs0c3

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ต.ค.64
วันที่โพสต์: 6/10/2564 เวลา 11:33:21 ดูภาพสไลด์โชว์ คปภ.สิงห์บุรี ทำ CSR ฉัดวัคซีนผู้พิการ