เปิดใจ ตำรวจ ช่วย ชายพิการตาบอด พาส่งรถไฟฟ้า หลังโซเชียลชื่นชม

เปิดใจ ตำรวจ ช่วย ชายพิการตาบอด พาส่งรถไฟฟ้า หลังโซเชียลชื่นชม

เปิดใจ ตำรวจ สน.บางเขน ช่วยเหลือ ชายพิการตาบอด พาไปส่งขึ้นรถไฟฟ้า หลังชาวเน็ตแห่ชื่นชม เผย ปกติจะมีวินจักรยานยนต์พาไปส่ง แต่วันนั้นไม่มี

วันที่ 5 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีคลิปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ และต่างชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา เป็นอย่างมาก โดยภาพเหตุการณ์ขณะที่ ด.ต.ประหยัด พราหมณ์เทศ ผบ.หมู่ ป.และ ส.ต.ท.ธัชกฤช ธนะปุณณภัทร์ ผบ.หมู่ ป. ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจ สน.บางเขน นำผู้พิการทางสายตาไปส่งที่สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส ซอยพหลโยธิน 59 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

ด.ต.ประหยัด เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 07.00 น.ของวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งทางวิทยุจาก สน.บางเขน ว่าให้ไปตรวจสอบกรณีมีผู้พิการทางสายตาขอความช่วยเหลืออยู่ บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า ปากซอยพหลโยธิน 59 จึงรีบรุดไปตรวจสอบช่วยเหลือ โดยพบผู้พิการทางสายตายืนรออยู่

ด.ต.ประหยัด กล่าวต่อว่า จากการสอบถามทราบว่า ปกติแล้วชายผู้พิการทางสายตา จะนั่งวิน จักรยานยนต์มาที่สถานีรถไฟฟ้าเป็นประจำ และทุก ๆ ครั้ง คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างจะพาผู้พิการทางสายตาเดินไปส่งขึ้นบนสถานีรถไฟฟ้า

“แต่เหตุการณ์วันนั้น คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างไม่ได้พาไปส่งเหมือนทุก ๆ ครั้ง ทำให้ชายผู้พิการทางสายตา เดินไปไหนไม่ถูกเพราะสายตาที่มองไม่เห็น ทำให้ไม่สามารถเดินขึ้นไปยังบนสถานีรถไฟฟ้าเองได้ จึงได้ขอความช่วยเหลือและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้พาไปส่งเพื่อเดินทางต่อไป” ด.ต.ประหยัด กล่าว

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/monitor-news/news_6658458

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ต.ค.64
วันที่โพสต์: 6/10/2564 เวลา 10:53:45 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดใจ ตำรวจ ช่วย ชายพิการตาบอด พาส่งรถไฟฟ้า หลังโซเชียลชื่นชม