ชาวสุราษฎร์ธานีปลื้ม หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ฉีดวัคซีนพระราชทานแก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง

ชาวสุราษฎร์ธานีปลื้ม หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ฉีดวัคซีนพระราชทานแก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง

ชาวสุราษฎร์ธานีปลื้ม หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ฉีดวัคซีนพระราชทานแก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง ขณะที่ผู้ว่าฯ ห่วง การรวมกลุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19

วันนี้ (5 ต.ค.64) นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะประธานกรรมการ พอ.สว.จังหวัดสุราษฎร์ธานี นำคณะเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยแพทย์ พอ.สว. ที่ออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” พระราชทาน เข็มที่ 1 จากสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ องค์ประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) และองค์ประธานกรรมการมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง กลุ่มผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ณ อาคารเอนกประสงค์ โรงพยาบาลบ้านนาสาร อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมายเข้ารับบริการฉีดวัคซีนในวันนี้ จำนวน 600 คน ซึ่งต่างรู้สึกปลาบปลื้มและดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับวัคซีนพระราชทานในครั้งนี้

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า วันนี้มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชนที่เข้ารับวัคซีน เพื่อทุกคนจะได้ปลอดภัย โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีเป้าหมายฉีดวัคซีนให้ได้อย่างน้อย 8 แสนคน หรือร้อยละ 70 ของประชากรทั้งหมด ซึ่งล่าสุดฉีดไปแล้วประมาณร้อยละ 60 ถ้าทุกคนได้ฉีดกันครบถ้วน ก็จะมีภูมิคุ้มกันหมู่ จะเป็นเรื่องที่น่ายินดี จะได้กลับไปใช้ชีวิตแบบปกติโดยเร็ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้จังหวัดสุราษฎร์ธานียังมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเกิดจากไปร่วมงานหรือกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งงานวันสารทเดือนสิบในวันพรุ่งนี้ ที่น่าเป็นห่วงคือการรับประทานอาหารร่วมกัน ดังนั้นถ้าเป็นไปได้เมื่อทำบุญเสร็จ อยากให้นำอาหารกลับไปทานที่บ้านใครบ้านมัน จะปลอดภัยกว่า ซึ่งวันนี้ตรวจพบผู้ติดเชื้อจำนวน 232 ราย ส่วนใหญ่ติดมาจากงานสีดำ งานศพ งานบุญ งานมงคลต่างๆ รวมทั้งยังมีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองก็ตามจับกุมมาโดยตลอด แต่ก็ยังมีการลักลอบเล่นกันอยู่ ซึ่งทุกฝ่ายต้องร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อที่จะได้ก้าวผ่านโควิด-19 ไปด้วยกัน.

ขอบคุณ... https://bit.ly/3ldd5GY (ขนาดไฟล์: 149)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ต.ค.64
วันที่โพสต์: 6/10/2564 เวลา 10:30:48 ดูภาพสไลด์โชว์ ชาวสุราษฎร์ธานีปลื้ม หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ฉีดวัคซีนพระราชทานแก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง