ชื่นชม!เจ้าอาวาสวัดบางเลน ลงพื้นที่แจกของให้กับผู้พิการ – ผู้ป่วยติดเตียง

ชื่นชม!เจ้าอาวาสวัดบางเลน ลงพื้นที่แจกของให้กับผู้พิการ – ผู้ป่วยติดเตียง

วันที่ 3 ต.ค.64 เวลา 09:00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูเกษม ถาวรคุณ เจ้าคณะตำบลไผ่หูช้าง เจ้าอาวาสวัดบางเลนหมู่ 9 ต.บางเลน อ.บางเลน จ.นครปฐม ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้พิการตาบอดทั้งสองข้าง !! จัดสิ่งของอุปโภค-บริโภค ของใช้จำเป็น เช่นข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม และ

แพมเพิส ยารักษาโรค เพื่อนำไปให้ผู้ที่พิการตาบอดสนิททั้งสองข้าง รายแรกคือ คุณตาวิชัย ศรีบุญขำ อายุ 84 ปี พักอาศัยอยูหมู่ 9 ต.บางเลน อ.บางเลน จ.นคนปฐม อยู่กับลูกสาวและหลานๆ ซึ่งคุณตาวิชัยฯ พิการตาบอดสนิททั้งสองข้าง พระครูเกษม ถาวรคุณ จึงได้มอบสิ่งของ และปัยจัยจำนวนหนึ่งใว้เพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

จากนั้น พระครูเกษม ฯ ได้เดินทางไปยังบ้านคุณยายเฉลิม พูลบางยุง อายุ 89 ปี พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 9 ตำบลบางเลน อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ซึ่งคุณยายเป็นผู้ป่วยติดเตียง แถมยังยังบอดสนิททั้งสองข้าง อยู่กับลูกหลาน จึงได้มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค และปัจจัยจำนวนหนึ่งใว้ให้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันต่อไป ซึ่งกรณีดังกล่าว พระครูเกษม ถาวรคุณ ได้ออกให้การช่วยเหลือเช่นนี้เป็นประจะอย่างสม่ำเสมอ ท่านเป็นพระผู้ให้โดยแท้ จนได้รับเสียงชื่นชมจากประชาชนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

พระครูเกษมฯ เผยว่าในช่วงสถานการณ์โควิดที่มีผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่องทางวัดบางเลนจึงได้ทำการเผาศพผู้ที่ติดเชื้อโควิคให้ฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นและได้รับความอนุเคราะห์จากญาติโยมที่บริจาคโลงศพและน้ำมันเชื้อเพลิงและถ่านเผาศพมาให้ทางวัดเผื่อได้จัดพิธีในการเผาศพ ผู้ที่ติดเชื้อโควิดและศพผู้ยากไร้

ทางวัดจึงบอกบุญมาถึงญาติโยมที่มีจิตศรัทธาที่จะร่วมบุญบริจาค โลงศพก็ดี น้ำมันเชื้อเพลิงใช้สำหรับเผาศพและถ่าน ตลอดจนข้าวสารอาหารแห้งหรือปัจจัยตามกำลังศรัทธา

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/285911

ที่มา: siamrath.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ต.ค.64
วันที่โพสต์: 4/10/2564 เวลา 11:23:16 ดูภาพสไลด์โชว์ ชื่นชม!เจ้าอาวาสวัดบางเลน ลงพื้นที่แจกของให้กับผู้พิการ – ผู้ป่วยติดเตียง