เรื่องดีๆ จ.สระแก้ว เปิดศูนย์บริการเพื่อ "คนพิการ" ได้ดูแลกันในสังคม

เรื่องดีๆ จ.สระแก้ว เปิดศูนย์บริการเพื่อ "คนพิการ" ได้ดูแลกันในสังคม

จังหวัดสระแก้ว เปิดศูนย์บริการเพื่อคนพิการ เพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกในการติดต่อราชการ ขณะที่ศูนย์บริการคนพิการยังจะทำหน้าที่ในการให้บริการข้อมูลข่าวสาร เพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

เมื่อวานนี้ นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานมอบ กายอุปกรณ์ รถสามล้อชนิดโยก ให้แก่ผู้พิการ จำนวน 5 คัน พร้อมเปิดศูนย์บริการคนพิการจังหวัดสระแก้ว โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว ได้เปิดศูนย์บริการดังกล่าว บริเวณชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว

ศูนย์บริการเพื่อคนพิการ จัดตั้งเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พิการที่มาติดต่อราชการ ลดความเหลื่อมล้ำและสามารถเข้าถึงบริการของรัฐด้วยความเสมอภาคและเท่าเทียม นอกจากนี้ทางศนย์ยังจะทำหน้าที่ ให้บริการข้อมูลข่าวสารเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิคนพิการ รวมทั้งสำรวจติดตามสภาพปัญหา และจัดทำระบบข้อมูลในการให้บริการในพื้นที่รับผิดชอบ ประสานความช่วยเหลือกับหน่วยงานรัฐ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ เพื่อให้ความช่วยเหลือคนพิการ ตามประเภทความพิการ

ซึ่งปัจจุบันจังหวัดสระแก้ว มีผู้พิการ จำนวน 19,788 คน ที่ต้องมาใช้บริการที่ศูนย์บริการคนพิการดังกล่าว ซึ่งผู้พิการที่จะมาขอรับบริการ ที่ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดสระแก้ว สามารถติดต่อได้ที่ บริเวณหน้าลิฟท์ ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว หรือ โทร.037-425068 และ สายด่วน 1300

ขอบคุณ... https://www.komchadluek.net/news/485667

ที่มา: komchadluek.net /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ก.ย.64
วันที่โพสต์: 29/09/2564 เวลา 12:06:41 ดูภาพสไลด์โชว์ เรื่องดีๆ จ.สระแก้ว เปิดศูนย์บริการเพื่อ "คนพิการ" ได้ดูแลกันในสังคม