กราบหัวใจ! "คลาร์ก" ชายครึ่งท่อนเร็วสุดในโลก, ใช้มือวิ่ง 20 ม. แค่ 4.78 วิ.

กราบหัวใจ! "คลาร์ก" ชายครึ่งท่อนเร็วสุดในโลก, ใช้มือวิ่ง 20 ม. แค่ 4.78 วิ.

หนุ่มพิการครึ่งท่อนชาวอเมริกัน ทำสถิติวิ่งด้วย 2 มือ ระยะทาง 20 เมตรเร็วที่สุดในโลก โดยใช้เวลา 4.78 วินาที

แม้ว่าจะเกิดมามีร่างกายเพียงแค่ครึ่งท่อน แต่สำหรับ ซิออน คลาร์ก นักมวยปล้ำผู้พิการชาวสหรัฐอเมริกาก็สามารถสร้างสถิติโลกให้กับตัวเองได้ โดยใช้ความบกพร่องทางร่างกายให้เป็นประโยชน์

ปัจจุบันเขาเป็นเจ้าของสถิติมนุษย์ที่วิ่งด้วย 2 มือเร็วที่สุดในโลกในระยะทาง 20 เมตร โดยเขาทำเวลาได้ 4.78 วินาที เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2021 ณ สนามกีฬาโรงเรียนมัธยมเมืองมาสซิลลอน รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเขาได้รับรองสถิติอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมานี้

ในการสร้างสถิติโลกครั้งนี้ ซิออน คลาร์ก ได้ทาง บุทช์ เรย์โนลด์ส อดีตนักกรีฑาเหรียญทองโอลิมปิก 1988 วิ่งผลัด 4x400 เมตรทีมชาติสหรัฐอเมริกา มาเป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งทันทีที่การบันทึกสถิติโลกสำเร็จเขาได้เผยความรู้สึกกับ Guinness World Records ว่า

"ทุกคนตื่นเต้น ผมตื่นเต้น แฟนของผมก็ตื่นเต้น มันก็แค่ครู่เดียว ผมไม่มีข้อแก้ตัว ผมต้องทำงานกับร่างกายที่มีอยู่เสมอเพราะผมไม่มีร่างกายส่วนอื่นที่คนทั่วไปมี ผมต้องฝึกฝนให้ถูกวิธีเพื่อที่จะได้ประสบความสำเร็จและพร้อมจะทำสถิติโลกต่อๆไป"

สำหรับ ซิออน คลาร์ก เขาเกิดมาพร้อมกับโรค Caudal Regression Syndrome ซึ่งเป็นภาวะที่พบได้ไม่บ่อยนัก โดยมีลักษณะการพัฒนาที่ผิดปกติของปลายกระดูกสันหลังส่วนล่างบริเวณปลายหาง โดยเขาได้กล่าวว่า

"ในกรณีของผม แม่ของผมไม่ได้ดูแลร่างกายของเธอเลยในขณะที่กำลังตั้งครรภ์ เธอใช้ยาหลายชนิด และนั่นทำให้ผมมีข้อบกพร่อง มันทำให้ผมใช้ชีวิตยากขึ้น เพราะผมต้องผ่านการผ่าตัดหลังที่แตกต่างกันสองครั้ง เพื่อที่ผมจะได้นั่งตัวตรงได้"

ในอนาคต เขามีเป้าหมายในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก ประเภทมวยปล้ำและวีลแชร์เรซซิ่ง ในโอลิมปิก 2024 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ขอบคุณ... https://www.sanook.com/sport/1311546/

ที่มา: sanook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.ย.64
วันที่โพสต์: 27/09/2564 เวลา 11:14:41 ดูภาพสไลด์โชว์ กราบหัวใจ! "คลาร์ก" ชายครึ่งท่อนเร็วสุดในโลก, ใช้มือวิ่ง 20 ม. แค่ 4.78 วิ.