ดีต่อใจ! ฟูแล่ม ใส่ชื่อ "เด็กพิการวัย 13 ปี" เป็นแข้งกิตติมศักดิ์ของทีม

ดีต่อใจ! ฟูแล่ม ใส่ชื่อ "เด็กพิการวัย 13 ปี" เป็นแข้งกิตติมศักดิ์ของทีม

การเหยียด ล้อเลียน หรือ บูลลี่ ไม่ว่าจะในชีวิตประจำวันหรือโลกออนไลน์ คือสิ่งที่สังคมโลกมองเห็นว่ายังเป็นปัญหาในสังคม และ ฟูแล่ม สโมสรในลีกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ก็ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อเรียกร้องยุติปัญหานี้ กับการมอบโอกาสพิเศษให้แฟนบอลของทีมผู้หนึ่งที่เพิ่งพบเจอกับเรื่องดังกล่าวมา

รีส์ พอร์เตอร์ คือเด็กชายวัย 13 ปี ที่เกิดมาพร้อมกับภาวะสมองพิการ กับโรคลมชัก ผู้เป็นแฟนบอลของฟูแล่ม และมีความฝันอยากเป็นผู้รักษาประตู ซึ่งเขาได้โพสต์คลิปที่สมาชิกในครอบครัว ถ่ายการเซฟประตูของเขาขณะเล่นในสนามหญ้าหน้าบ้านลงบน TikTok ทว่ากลับถูกคนในโลกออนไลน์บางกลุ่มบูลลี่อย่างรุนแรงผ่านการคอมเมนต์ จนต้องตั้งแอคเคาต์ @rhys_the_wall ของเขาให้เป็นส่วนตัว ไม่เปิดให้คนได้เข้าไปชมคลิป

แต่ในขณะที่คนบางกลุ่มโหดร้ายกับเขา ก็ยังมีคนอีกกลุ่มที่พร้อมโอบอุ้ม ทั้งทีมชาติอังกฤษ ที่เชิญเขาไปชมสนามเวมบลีย์ พร้อมพบปะกับนักเตะผู้พิการทีมชาติอังกฤษ รวมถึงทีมที่เขาเชียร์อย่างฟูแล่ม ที่มอบโอกาสพิเศษหลายต่อหลายครั้ง เริ่มจากการเชิญเป็นแขกพิเศษในเกมที่ทีมเปิดบ้านพบ เรดดิ้ง เมื่อวันที่ 18 กันยายน

ล่าสุด ฟูแล่ม ใส่ชื่อของ รีส์ พอร์เตอร์ เป็นนักเตะกิตติมศักดิ์ของทีมชุดใหญ่บนเว็บไซต์สโมสร โดยขึ้นเป็นนักเตะหมายเลข 1 เบอร์เดียวกับ มาเร็ก โรดัก ผู้รักษาประตูชาวสโลวาเกีย พร้อมเชิญเขาไปที่สนามซ้อมเพื่อพบกับนักเตะชุดใหญ่ทั้งทีม และลงซ้อมในตำแหน่งผู้รักษาประตูร่วมกับโรดัก และ เปาโล กาซซานิก้า อีกด้วย

ทิม รีม รองกัปตันทีม คือหนึ่งในนักเตะที่ได้พบกับ รีส์ พอร์เตอร์ ก่อนเปิดใจกับทางสโมสรว่า "ผู้คนเห็นนักเตะอาชีพเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจ แต่สำหรับผมแล้ว สิ่งที่รีส์ทำ มันสร้างแรงบันดาลได้ยิ่งกว่าที่พวกเราเคยทำมาเสียอีกนะ"

นอกจากนี้ ครอบครัวของรีส์ยังได้เปิดแคมเปญระดมทุนเพื่อผู้พิการด้วย โดยปัจจุบันสามารถระดมทุนได้มากกว่า 15,000 ปอนด์ หรือราว 686,000 บาท จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 5,000 ปอนด์ หรือ 229,000 บาท

ขอบคุณ... https://www.sanook.com/sport/1311710/

ที่มา: sanook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ย.64
วันที่โพสต์: 27/09/2564 เวลา 11:09:32 ดูภาพสไลด์โชว์ ดีต่อใจ! ฟูแล่ม ใส่ชื่อ "เด็กพิการวัย 13 ปี" เป็นแข้งกิตติมศักดิ์ของทีม