มูลนิธิพระมหาไถ่ ส่งเสริมอาชีพผู้พิการ รับผลกระทบโควิด-19

มูลนิธิพระมหาไถ่ ส่งเสริมอาชีพผู้พิการ รับผลกระทบโควิด-19

จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ที่ส่งผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจไปทั่วโลก ได้ส่งผลกระทบเช่นกันกับกลุ่มผู้พิการ ซึ่งได้รับการดูแลจาก มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ องค์กรสาธารณประโยชน์ด้านคนพิการระดับสากล ที่ดำเนินการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการสู่การมีงานทำที่มีคุณค่ามากว่า 40 ปี เพื่อให้คนพิการได้พึ่งพาตนเอง โดยการให้ความรู้ทั้งด้านการจัดการศึกษา การฝึกอาชีพ บริการจัดหางาน รณรงค์ด้านการเข้าถึงสิทธิและสวัสดิการของคนพิการ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ดร.สุภรธรรม มงคลสวัสดิ์ เลขาธิการ มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสภาวะเศรษฐกิจที่ตกตํ่าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อการดำเนินงานของสถาบันการศึกษาของมูลนิธิฯทั้ง 4 แห่ง คือ โรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ พัทยา และโรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ ซึ่งให้ความช่วยเหลือเยาวชนคนพิการ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ พร้อมเปิดสายด่วนคนพิการ 1479 เพื่อให้บริการแก่คนพิการในทุกมิติ

ที่ผ่านมา ยอดบริจาคลดลงอย่างมาก ส่งผลกระทบต่อการทำงานของเราต้องหยุดชะงัก ขณะนี้จึงจะเป็นต้องขอความช่วยเหลือด่วน โดยเปิดรับบริจาคเงินผ่าน ธนาคารกรุงเทพ สาขาบางละมุง ชื่อบัญชี มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ เลขที่บัญชี : 342-3-04066-0 นำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้

ปัจจุบันมูลนิธิ ฯ มีสถานศึกษาทั้งหมด มีนักเรียนและนักศึกษาซึ่งเป็นคนพิการในความดูแล ที่อาศัยอยู่ประจำประมาณ 524 คน ยังไม่รวมบุคลากรและครู ซึ่งอยู่ในความดูแลอีกกว่า 300 คน ซึ่งทั้งหมดมูลนิธิฯ ได้จัดการศึกษาสำหรับคนพิการสู่การมีงานทำที่มีคุณค่าอย่างยั่งยืน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อให้บริการช่วยเหลือคนพิการ มีรายได้เลี้ยงตนเอง ครอบครัว และอยู่ในสังคมได้อย่างเท่าเทียม อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคมและประเทศ

ขอบคุณ... https://www.thansettakij.com/content/normal_news/476104

ที่มา: thansettakij.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 เม.ย.64
วันที่โพสต์: 19/04/2564 เวลา 09:59:28 ดูภาพสไลด์โชว์ มูลนิธิพระมหาไถ่ ส่งเสริมอาชีพผู้พิการ รับผลกระทบโควิด-19