สิงห์อาสา ขึ้นเชียงราย เปิดโครงการ "33 ปี หน่วยแพทย์เคลื่อนที่" ผนึก 5คณะแพทยศาสตร์ ดูแลพื้นที่หนาวหลัก

สิงห์อาสา ขึ้นเชียงราย เปิดโครงการ "33 ปี หน่วยแพทย์เคลื่อนที่" ผนึก 5คณะแพทยศาสตร์ ดูแลพื้นที่หนาวหลัก

สิงห์อาสา ขึ้นเชียงราย เปิดโครงการ "33 ปี หน่วยแพทย์เคลื่อนที่" ผนึก 5 คณะแพทยศาสตร์ ดูแลพื้นที่หนาวหลัก

สิงห์อาสา โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ผนึกกำลังกับเครือข่ายสิงห์อาสาคณะแพทยศาสตร์ ใน 5 มหาวิทยาลัย ออกดูแลสุขภาพพี่น้องประชาชนในพื้นที่ห่างไกลที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว

ได้แก่ สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ดูแลพื้นที่จ.เชียงราย , คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดูแลพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จ.แม่ฮ่องสอน จ.ลำปาง จ.ลำพูน, คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา ดูแลพื้นที่ จ.พะเยา จ.น่าน จ.แพร่, คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ดูแลพื้นที่ จ.ขอนแก่น จ.มหาสารคาม

และสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ดูแลพื้นที่ จ.นครราชสีมา จ.ชัยภูมิ ภายใต้โครงการ “33 ปี หน่วยแพทย์เคลื่อนที่” สานต่อภารกิจหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ที่มีปณิธานในการเดินหน้าขับเคลื่อนภารกิจต่อเนื่องมานานตั้งแต่ปี 2530 โดยโครงการนี้ได้เริ่มต้นที่จังหวัดเชียงรายเมื่อ 33 ปีที่แล้ว

โดยเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2563 ได้เริ่มโครงการ “33 ปี หน่วยแพทย์เคลื่อนที่” ในปีนี้ ที่จังหวัดเชียงราย โดยร่วมกับ สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ออกตรวจสุขภาพประชาชน ที่โรงเรียนบ้านใหม่สุขสันต์ ต.ตาดควัน อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย

สิงห์อาสา ขึ้นเชียงราย เปิดโครงการ "33 ปี หน่วยแพทย์เคลื่อนที่" ผนึก 5คณะแพทยศาสตร์ ดูแลพื้นที่หนาวหลัก

มีชาวบ้านจาก 2 หมู่บ้าน คือ หมู่ 4 หมู่บ้านใหม่สุขสันต์ และหมู่ 9 หมู่บ้านรักษ์พนา เป็นหมู่บ้านพื้นที่ราบสลับภูเขาสูง ทำให้ในช่วงฤดูหนาวมีอากาศหนาวเย็น มีชาวบ้าน กว่า 1,600 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงวัยและกลุ่มเด็ก รวมทั้งมีผู้พิการ เข้ารับการตรวจสุขภาพกับทีมแพทย์และรับมอบเสื้อกันหนาว

โดยภายในงานมี คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด นายแพทย์สมปรารถน์ หมั่นจิต อาจารย์ประจำสำนักวิชาแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และรองศาสตราจารย์นายแพทย์ณัฐพงศ์ โฆษชุณหนันท์ รองคณบดี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมเปิดงาน พร้อมทั้งบุคลากรโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ร่วมออกหน่วยแพทย์อาสาในครั้งนี้กว่า 20 ท่าน

ทั้งนี้ มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2518 ด้วยเจตนารมย์เพื่อช่วยเหลือดูแลสังคม ในด้านต่างๆ อีกทั้งยังได้จัดตั้งกลุ่ม “สิงห์อาสา” เพื่อทำภารกิจในการช่วยเหลือสังคม บรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ยังมีอีกหลายโครงการสำคัญที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง อาทิการมอบทุนการศึกษา ที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง เป็นปีที่ 38

โดยให้ทุนการศึกษาแก่นิสิต-นักศึกษา ใน 22 มหาวิทยาลัยแล้ว รวมถึงการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ดูแลและให้ความรู้เรื่องสุขภาพกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ห่างไกลก็เป็นอีกหนึ่งภารกิจที่ทำต่อเนื่องมาเป็นเวลาถึง 33 ปี ติดต่อกัน

ขอบคุณ... https://www.komchadluek.net/news/economic/450125

ที่มา: komchadluek.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 พ.ย.63
วันที่โพสต์: 27/11/2563 เวลา 09:32:17 ดูภาพสไลด์โชว์ สิงห์อาสา ขึ้นเชียงราย เปิดโครงการ "33 ปี หน่วยแพทย์เคลื่อนที่" ผนึก 5คณะแพทยศาสตร์ ดูแลพื้นที่หนาวหลัก