บิ๊กก้อง ปรับเกณฑ์ใหม่! วันกีฬาแห่งชาติรับยุคโควิด ผลงานในสนาม-นอกสนาม

บิ๊กก้อง ปรับเกณฑ์ใหม่! วันกีฬาแห่งชาติรับยุคโควิด ผลงานในสนาม-นอกสนาม

บิ๊กก้อง ปรับเกณฑ์ใหม่ รางวัลนักกีฬาดีเด่น ยุคโควิดระบาด สนามแข่งขันน้อย เล็งใช้เกณฑ์ผลงานในสนามผสมผลงานนอกสนาม ชี้บางรางวัลอาจไม่มีผู้ชนะเลิศ หากเห็นว่าไม่เข้าเกณฑ์ เพื่อให้สมพระเกียรติกับถ้วยพระราชทาน

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.63 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 6 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ( บิ๊กก้อง ) ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้รับรางวัลด้านกีฬาดีเด่น วันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2563-2564 ครั้งที่ 1/2563 โดยมีคณะกรรมการเข้าร่วมอย่างพร้อมเพียง

ภายหลังการประชุม บิ๊กก้อง ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งแรกของคณะอนุกรรมการชุดนี้ โดยปีนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้การแข่งขันรายการระดับนานาชาติ รวมถึงระดับโลกลดน้อยลงไป การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ ก็ถูกเลื่อนออกไป ดังนั้นจะมีการปรับเกณฑ์การคัดเลือก ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งการคัดเลือก 50 เปอร์เซ็นต์ ยังคงเป็นผลงานในสนาม แต่อีก 50 เปอร์เซ็นต์จะเป็นการดูจากพฤติกรรมนอกสนาม เช่น การสร้างคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ, การเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชน, การขยันฝึกซ้อมและมีวินัย เป็นต้น โดยเบื้องต้นได้ให้คณะอนุกรรมการรวบรวมรายชื่อนักกีฬาที่เข้าเกณฑ์ เพื่อพิจารณาในครั้งต่อๆไป

บิ๊กก้อง กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ในปีนี้ยังมีการปรับใหม่ในเรื่องของการมอบรางวัลให้สมพระเกียรติ เนื่องจากรางวัลทั้งหมดได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 ทุกรางวัลต้องสมพระเกียรติ ดังนั้นบางรางวัลที่คณะกรรมการดูแล้วว่าผลงานไม่ได้โดดเด่น หรือไม่เข้าเกณฑ์ ก็อาจจะตัดรางวัลชนะเลิศออกไป และคงเหลือไว้เพียงอันดับ 2 และ 3 เท่านั้น ซึ่งก็จะพิจารณาตามความใเหมาะสม

สำหรับรางวัลแบ่งประเภทผู้รับรางวัลเป็น 9 ประเภท จำนวน 34 รางวัล ได้แก่ 1.นักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นและรองดีเด่น (ชาย-หญิง) รวม 6 รางวัล 2.นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นดีเด่นและรองดีเด่น (ชาย-หญิง) รวม 6 รางวัล 3.นักกีฬาอาชีพดีเด่นและรองดีเด่น รวม 2 รางวัล 4.นักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่นและรองดีเด่น รวม 2 รางวัล 5.นักกีฬาพิการดีเด่นและรองดีเด่น (ชาย-หญิง) รวม 4 รางวัล 6.ชนิดกีฬาทีมดีเด่นและประเภทกีฬาทีมดีเด่น รวม 2 รางวัล 7.ผู้ฝึกสอนกีฬาดีเด่น (สมัครเล่น, ต่างประเทศ, อาชีพ, ส่วนภูมิภาค และคนพิการ) รวม 5 รางวัล 8.สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยดีเด่น สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด รวม 3 รางวัล 9.บุคลากรทางการกีฬาดีเด่น (ผู้บริหาร, นักวิชาการ, ผู้จัดการทีม และผู้ตัดสิน) รวม 4 รางวัล

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/sports/news_5199089

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ต.ค.63ฟ
วันที่โพสต์: 28/10/2563 เวลา 09:50:46 ดูภาพสไลด์โชว์ บิ๊กก้อง ปรับเกณฑ์ใหม่! วันกีฬาแห่งชาติรับยุคโควิด ผลงานในสนาม-นอกสนาม