เปิดชีวิตปัจจุบัน ลุงพรเทพ ชายพิการขายข้าวเกรียบปลา สู้ไม่ถอยจนมีร้านเป็นของตัวเองได้สำเร็จ

เปิดชีวิตปัจจุบัน ลุงพรเทพ ชายพิการขายข้าวเกรียบปลา สู้ไม่ถอยจนมีร้านเป็นของตัวเองได้สำเร็จ

หากยังจำกันได้กับเรื่องราวของคุณลุงพรเทพ พลสระน้อย ชายพิการยืนขายข้าวเกรียบปลาอยู่หน้าทาง ขึ้น - ลง รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จนเป็นกระแสข่าวโด่งดังเมื่อหลายปีก่อน ถึงความขยันและไม่ย่อท้อในร่างกายของตัวเอง ส่วนสาเหตุที่ต้องพิการนั้นเป็นเพราะลุงพรเทพเกิดอาการชักอย่างรุนแรงในวัยเด็ก จึงทำให้มีผลต่อการสื่อสารมาจนถึงทุกวันนี้ ลุงพรเทพนั้นจะตระเวรไปตามสถานีรถไฟฟ้าสถานีต่างๆพร้มตะโกนขายข้าวเกรียบปลาไปด้วยจนเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว จุดเปลี่ยนที่ทำให้คุณลุงพรเทพ นั้นโด่งดังคือวันที่ขายข้าวเกรียบปลาไม่ได้เลยจนคุณลุงต้องตะโกนขายทั้งน้ำตา ทำให้ผู้คนที่ผ่านไปมาเกิดความสงสารถ่ายคลิปไปลงโซเชียลจนคุณลุงเป็นที่รู้จักมากขึ้น และมีผู้คนไปอุดหนุนจนขายดีกว่าเดิม

โดยล่าสุดลุงพรเทพได้หันมาไลฟ์สดขายข้าวเกรียบปลา ผ่านเพจนอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆอีกเช่น ไก่หย็อง หมูยอ กล้วยแผ่นทอดกรอบ ปลาหมึกตากแห้ง คุกกี้ หรือจะเป็นเลม่อนน้ำผึ้ง ซึ่งคุณลุงพรเทพจะหมุนเวียนนำมาขายเพื่อให้เกิดความหลายหลากในสิ่งค้าขึ้น ในตอนแรกแม้จะขายไม่ค่อยดีนักแต่คุณลุงพรเทพ ก็ไม่ท้อพยายามจากมีคนดูไลฟ์ขายสินค้าแค่หลักสิบ จนในวันนี้อยู่ขั้นหลักร้อยถึงพัน ได้สำเร็จจนลุงพรเทพสามารถเก็บเงินเปิดร้านขนส่ง เป็นของตัวเองโดยซื้อแฟรนไชส์จากชิปป์สไมล์ เซอร์วิส มาเปิดได้สำเร็จ และทำทั้งสองธุรกิจควบคู่กันไป

เรียกได้ว่าคุณลุงพรเทพเป็นอีกตัวอย่างคนสู้ชีวิตอย่างแท้จริง เพราะถึงแม้จะไม่มีใครสนใจในตอนแรกแต่ คุณลุงก็ยังเรียกลูกค้าอย่างสุดความสามารถที่ตนทำได้ ถึงแม้อาจจะมีท้อบ้างแต่คุณลุงก็ไม่เคยถอย พร้อมกับพยายามหาหนทางเพิ่มรายได้และเพิ่มลูกค้าอยู่ตลอดเวลา คนแบบนี้น่าชื่นชมจริง ๆ

ขอบคุณ... https://bit.ly/2HBkGOa

ที่มา: tnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ต.ค.63
วันที่โพสต์: 26/10/2563 เวลา 10:38:30 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดชีวิตปัจจุบัน ลุงพรเทพ ชายพิการขายข้าวเกรียบปลา สู้ไม่ถอยจนมีร้านเป็นของตัวเองได้สำเร็จ