กายพิการแต่ใจสู้! “ลุงหมี” ชายพิการขาอ่อนแรงปั่นวีลแชร์จากสุโขทัยถึงสงขลาแล้ว

กายพิการแต่ใจสู้! “ลุงหมี” ชายพิการขาอ่อนแรงปั่นวีลแชร์จากสุโขทัยถึงสงขลาแล้ว

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - “ลุงหมี” ชายพิการขาอ่อนแรงชาวพิษณุโลก ปั่นวีลแชร์สุโขทัย-สงขลา ระดมทุนช่วยซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้ รพ.สงขลา ล่าสุด เดินทางถึงปลายทางแล้วหลังจากออกเดินทางมาตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา เตรียมมอบเงินบริจาคทั้งหมดรวม 3 แสนบาท

วันนี้ (13 ก.ย.) นายสาธิต จันทะรังสี อายุ 57 ปี หรือลุงหมี ชาวจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งพิการขาอ่อนแรงไม่สามารถเดินได้ และได้ปั่นวีลแชร์จากสุโขทัย ถึงสงขลา เพื่อระดมทุนนำเงินบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือโรงพยาบาลสงขลา โดยเริ่มปั่นวีลแชร์จาก จ.สุโขทัย มาตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด ในวันนี้ (13 ก.ย.) ลุงหมี ได้ปั่นวีลแชร์ถึงจังหวัดสงขลาแล้ว โดยตระเวนปั่นวีลแชร์พร้อมชมรมวิ่งในจังหวัดสงขลา เพื่อรับบริจาคบริเวณถนนทะเลหลวง และตลาดนัดวันอาทิตย์ในตัวเมืองสงขลา และได้รับความสนใจจากประชาชนที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินเป็นจำนวนมาก

โดยลุงหมี จะสิ้นสุดภารกิจการปั่นวีลแชร์ที่โรงพยาบาลสงขลา ปลายทางสุดท้ายในวันพรุ่งนี้ พร้อมกับมอบเงินที่ได้รับบริจาคทั้งหมดให้แก่โรงพยาบาลสงขลาอีกครั้ง รวมจำนวนทั้งสิ้นกว่า 3 แสนบาท

นายสาธิต จันทะรังสี หรือลุงหมี เปิดเผยว่า ตนมีความมุ่งมั่นขอทำดีเพื่อพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ และในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ ปีละ 1 ครั้ง โดยเมื่อปีที่แล้วได้ปั่นวีลแชร์จากเชียงใหม่ถึงนราธิวาส เพื่อรับบริจาคระดมทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ช่วยโรงพยาบาลภาคใต้ ทั้งโรงพยาบาลสงขลา โรงพยาบาลปัตตานี และโรงพยาบาลนราธิวาส และปีนี้ได้ปั่นวีลแชร์สุโขทัยถึงสงขลาเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลสงขลา

สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์โรงพยาบาลสงขลากับลุงหมี สามารถบริจาคได้ทางบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชีเงินบริจาคของโรงพยาบาลสงขลา บัญชีเลขที่ 989-8-49173-6 หรือติดต่อบริจาคกับลุงหมีโดยตรงทางหมายเลข 09-4754-9339

ขอบคุณ... https://mgronline.com/south/detail/9630000093653

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ก.ย.63
วันที่โพสต์: 15/09/2563 เวลา 10:15:51 ดูภาพสไลด์โชว์ กายพิการแต่ใจสู้! “ลุงหมี” ชายพิการขาอ่อนแรงปั่นวีลแชร์จากสุโขทัยถึงสงขลาแล้ว