ชีวิตเลือกไม่ได้ ลุงเล่าทั้งน้ำตาขับแท็กซี่ไปล้างไตไป สารพัดโรครุมเร้า

ชีวิตเลือกไม่ได้ ลุงเล่าทั้งน้ำตาขับแท็กซี่ไปล้างไตไป สารพัดโรครุมเร้า

หญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งแชร์ประสบการณ์หลังจากที่เธอได้ใช้บริการแท็กซี่คันหนึ่ง เล่าถึงชีวิตที่เลือกไม่ได้ ซึ่งคุณลุงเล่าทั้งน้ำตาขับแท็กซี่ไปล้างไตไป สารพัดโรครุมเร้า

หญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งแชร์ประสบการณ์หลังจากที่เธอได้ใช้บริการแท็กซี่คันหนึ่ง นั่งจาก สภ.เมืองปทุม เพื่อกลับมาบ้านที่บางคูวัด ซึ่งเรื่องนี้ทำเอาเธอถึงกับพูดไม่ออก และรู้สึกสงสาร จากที่รู้สึกหงุดหงิดในตอนแรก เนื่องจากโชเฟอร์แท็กซี่ขับช้ามากๆ แต่แท้ที่จริงแล้ว คุณลุงขับแท็กซี่นั้นต้องขับรถไปและล้างไตไปด้วย และมีโรครุมเร้าสารพัด

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nongying Chuaibamrung ได้เล่าว่า เมื่อเวลา 18.30 น. ที่ผ่านมา ได้ขึ้นรถแท็กซี่จาก สภ.เมืองปทุม เพื่อกลับมาบ้านที่บางคูวัด ตอนนั้นเธอคุยโทรศัพท์อยู่ด้วย แต่ก็ต้องเอะใจว่าทำไมลุงขับรถช้ามาก ถึงมากที่สุดขับแบบไม่เกิน 40 กม./ชม.

ตอนนั้นเธอรู้สึกหงุดหงิดอยู่ด้วยแต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรลุงไป เมื่อวางโทรศัพท์ ลุงแท็กซี่ก็ใช้ให้ตนช่วยดูเครื่องช่วยหายใจหลังเบาะว่ามีฟองอากาศขึ้นไหม จึงเลยถามไปว่าลุงเป็นอะไร ก่อนได้รับคำตอบกลับมาว่า ลุงเป็นหลายโรคมาก ตามองไม่ค่อยเห็น แต่ที่หนักๆ ก็เป็นโรคไตและลุงต้องล้างไตไปด้วยขับรถไปด้วย มีสายรอบตัวลุงเต็มไปหมด

หญิงสาวถามต่อว่าลุงอยู่ไหน อยู่กับใคร ลุงบอกว่า ลุงขับรถแท็กซี่อยู่วินเรือนจำปทุม บ้านอยู่อยุธยา บางไทร อยู่คนเดียว ต้องจ่ายค่าเช่าบ้าน ไม่ทำก็ไม่มีกิน เงินคนพิการที่ได้เดือนละ 800 บาทก็ไม่พอค่ารักษา เลยต้องออกมาเช่ารถแท็กซี่ขับ ลุงมีลูกชาย 1 คน แต่ก็ไม่เคยมาดูแลเลย ลุงเล่าทั้งน้ำตา ทำเอาเธอพูดไม่ออกและได้แค่พูดปลอบใจลุงไป

เมื่อกลับถึงบ้านเราลงรถพร้อมยื่นค่ารถและช่วยลุงไปด้วยจำนวนเงินที่ไม่มากเพราะมีติดตัวไปแค่นั้น พร้อมบอกลุงว่าขอเอาเรื่องลุงไปลงเฟซบุ๊ก ลุงก็ยื่นบัตรประชาชนมาให้ถ่าย แต่ตอนนั้นมืดมากถ่ายมาแล้วแต่รูปไม่ชัด ได้แค่เบอร์โทรมา ซึ่งเป็นเบอร์เจ้าของบ้านที่ลุงเช่าอยู่คือ 092-819-1106 สำหรับใครที่มีโอกาสเรียกใช้บริการลุงได้หรืออยากจะช่วยอะไรลุงก็ลองโทรไปสอบถามได้เลย

ขอบคุณ... https://www.komchadluek.net/news/regional/441569

ที่มา: komchadluek.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ส.ค.63
วันที่โพสต์: 27/08/2563 เวลา 09:40:42 ดูภาพสไลด์โชว์ ชีวิตเลือกไม่ได้ ลุงเล่าทั้งน้ำตาขับแท็กซี่ไปล้างไตไป สารพัดโรครุมเร้า