ในหลวงฯ พระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวัน แก่ผู้พิการสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง

ในหลวงฯ พระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวัน แก่ผู้พิการสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี พระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวัน แก่ผู้พิการสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง เนื่องในโอาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยและทรงให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพอนามัย โภชนาการของผู้พิการ และผู้ทุพลภาพ ให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีสภาพจิตใจที่แจ่มใส อยู่ในสภาพแวดล้อมที่สะอาดปลอดภัย รวมทั้งทรงคำนึงถึงเจ้าหน้าที่ในสถานคุ้มครองฯ ที่ยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ในการนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเลี้ยงอาหารมื้อกลางวัน และอาหารมื้อเย็น สิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ แก่ผู้พิการ ผู้ทุพลภาพ และเจ้าหน้าที่ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 590 คน และพระราชทานเงินแก่สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2563 โดยมีท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ เป็นประธานในพิธี

ทั้งนี้มีพระราชประสงค์ให้ทุกคนได้รับประทานอาหารที่ดี มีคุณค่าทางโภชนาการ รสชาติอร่อย ช่วยฟื้นฟูและพัฒนาสมรรถภาพทางร่างกายให้กลับมาแข็งแรง มีสุขภาพจิตที่ดี ร่าเริงแจ่มใส พร้อมที่จะกลับไปใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข ยังความปลื้มปิติแก่ผู้พิการ ผู้ทุพลภาพ และ เจ้าหน้าที่ ซึ่งต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ทั้งนี้ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้พระราชทานโครงการศิลปาชีพ จักสานย่านลิเพา ให้แก่ผู้พิการในสถานคุ้มครองฯแห่งนี้ ได้ฝึกเป็นอาชีพเสริม และทรงรับซื้อผลงานผลิตภัณฑ์จากย่านลิเภา เพื่อให้ผู้พิการเกิดความภาคภูมิใจที่สามารถหารายได้ด้วยตนเอง

ในการนี้ หน่วยราชการในพระองค์ ร่วมกับเทศบาลเมืองพระประแดง กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และประชาชนจิตอาสาพระราชทานในพื้นที่ ร่วมกันทำความสะอาด ล้างถนน ตัดหญ้า เป็นต้น เพื่อให้สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง ไม่เป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค มีสภาพแวดล้อมสวยงามน่าอยู่ สร้างขวัญกำลังใจให้ทุกคน มีสุขภาพจิตที่ดี มีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมได้อย่างถูกสุขลักษณะ

ขอบคุณ... https://ch3thailandnews.bectero.com/news/204811

ที่มา: ch3thailandnews.bectero.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ส.ค.63
วันที่โพสต์: 26/08/2563 เวลา 09:36:12 ดูภาพสไลด์โชว์ ในหลวงฯ พระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวัน แก่ผู้พิการสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง