“บุญลือ” ลั่นพร้อมหนุนพัฒนานักกีฬาผู้พิการสู่ความเป็นเลิศ

“บุญลือ” ลั่นพร้อมหนุนพัฒนานักกีฬาผู้พิการสู่ความเป็นเลิศ

ภูมิภาค - “บุญลือ” นำ กมธ.กีฬาฯ ปิดแข่งขันกีฬาคนหูหนวกสุดชื่นมื่น ลั่นพร้อมให้การสนับสนุนผู้พิการ พัฒนาศักยภาพนักกีฬาสู่ความเลิศ กรุยทางสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (23 ส.ค.) เวลา 14.00 น. ณ.ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีปิด "การแข่งขันกีฬาแบดมินตันคนหูหนวกแห่งประเทศไทยประจำปี 2563"

โดยมี ดร.อาณัติ วัชรางกุร ณ เชียงใหม่ นายกสมาคม พล.อ.นายแพทย์นฤดล ประภาวัต ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมฯ หม่อมหลวงณัฐสรัลพร รัชตะนาวิน ที่ปรึกษาสมาคมฯ นายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ผู้แทนผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมในพิธี

ในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาคนหูหนวกชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 จัดขึ้นตามที่สมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 ประกอบด้วย 7 ชนิดกีฬา คือ เทควันโด ฟุตบอล กรีฑา เทเบิลเทนนิส โบว์ลิ่ง และแบดมินตัน ซึ่งได้ทำการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากิจกรรมกีฬาสำหรับผู้บกพร่องทางการได้ยินในระดับการแข่งขันระดับประเทศเพิ่มขึ้น

ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ทางสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ได้มองเห็นศักยภาพของนักกีฬาผู้บกพร่องทางการได้ยิน และได้มีพัฒนาการการแข่งขันอย่างต่อเนื่องมาทุกปี นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการส่งเสริมให้มีการออกกำลังกาย อีกทั้งจะเป็นหนทางที่จะพัฒนานักกีฬาไปสู่กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ และกีฬาเพื่อการอาชีพได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้บริหารสมาคม และ นักกีฬาทุกคนได้ให้ความสำคัญต่อการฝึกซ้อมกีฬา หรือเล่นกีฬา และจัดการแข่งขันกีฬาในรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ หรือ New Normal ขอให้พยายามรักษาเรื่อง Social distancing ให้มากที่สุด และขอให้ปฏิบัติตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของ ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อย่างเคร่งครัด

ดร.บุญลือ กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญในขณะนี้ คณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ยังคงติดตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับนักกีฬาทุกประชนิดและทุกประเภทกีฬา ให้เข้ามาช่วยเหลือนักกีฬาอาชีพ ทั้งนี้ รวมไปถึงนักกีฬาในกลุ่มผู้พิการในประเภทต่างๆ ให้เข้าถึงแหล่งเงินสงเคราะห์ โดยเฉพาะในความร่วมผิดชอบร่วมกันระหว่างกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการกีฬาแห่งประเทศไทย

ซึ่งในอนาคตต้องสามารถบูรณาการให้เกิดกระบวนการการช่วยเหลืออย่างเป็นรูปธรรมที่เป็นระบบ ตาม พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 ที่ในขณะนี้คณะกรรมาธิการกีฬาฯ กำลังติดตามผลในกรณีนี้อย่างเต็มที่

สำหรับพิธีปิดครั้งนี้ ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ยังได้มอบถ้วยรางวัลให้แก่นักกีฬาซึ่งได้สร้างความภาคภูมิใจให้แก่นักกีฬาผู้พิการที่เข้าร่วมและได้รับรางวัลจากการแข่งขันเป็นอย่างมาก

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9630000086419

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ส.ค.63
วันที่โพสต์: 25/08/2563 เวลา 10:21:37 ดูภาพสไลด์โชว์ “บุญลือ” ลั่นพร้อมหนุนพัฒนานักกีฬาผู้พิการสู่ความเป็นเลิศ