2 ชีวิตสุดลำเค็ญ แม่ชราหูหนวก เลี้ยงลูกพิการ นายอำเภอลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือ

2 ชีวิตสุดลำเค็ญ แม่ชราหูหนวก เลี้ยงลูกพิการ นายอำเภอลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือ

ความรักของแม่ไม่เคยทอดทิ้งลูก แม้ร่างกายจะชราและพิการ ด้านนายอำเภอศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบเตรียมหาช่อทางช่วยเหลือแม่วัยอายุ 70 ปี พิการหูหนวก ใช้เงินจากเบี้ยยังชีพเพียงเดือนละ 600 บาท เลี้ยงดูลูกสาวพิการ ซ้ำยังหูตึง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้มีชาวบ้านพิการเดินทางไปไหนลำบากประกอบกับแม่เป็นคนพิการหูหนวกได้รับเบี้ยยังชีพเดือนละ 600 บาท อยู่ดูแลลูกสาวพิการมานานหลายปีประกอบกับบ้านผุพังห้องน้ำที่อยู่อาศัยลำบากขาดหน่วยงานที่จะเข้าไปดูครอบครัวจึงวอนผู้ใจบุญเข้าไปช่วยเหลือเพื่อให้เขามีความเป็นอยู่เหมือนกับประชาชนทั่วไปด้วย

จากการเข้าไปตรวจสอบพบ บ้านนางอาว ดวงพร อายุ 70 ปี 4 ต.แจนแวน อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นคนหูหนวกและนางสาวเขย ดวงพร อายุ 38 ซึ่งเป็นลูกสาวพิการเดินเอียงประกอบกับไม่ได้รับการศึกษาและสภาพหูตึงเช่นกันกับผู้เป็นแม่

นางอาว ผู้แม่กล่าวว่า อยู่กับนางสาวเขย มานานตั้งแต่เกิดหลังจากที่สามีเสียชีวิตไปก็อยู่อย่างระกำลำบากหาเช้ากินค่ำ ได้เงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท เลี้ยงดูนางสาวเขย ซึ่งพิการมาจนถึงทุกวันนี้และเคยทำเรื่องไปยัง อบต.แจนแวน เพื่อให้อบต. ดำเนินการขึ้นทะเบียนให้แต่ทาง อบต. ก็ยังไม่ดำเนินการ ซึ่งต้องได้รับรองยืนยันจากโรงพยาบาลก่อนถึงจะสามารถนำขึ้นทะเบียนให้ได้ ลำบากหาเช้ากินค่ำเงินทองที่ได้มาเดือนละ 600 ก็ไม่พอ ไม่รู้จะไปพึ่งพาหาใครบ้านก็ผุพังไปหมดแล้ว จึงวอนให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัวด้วย

นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว กล่าวว่า ยอมรับว่าครอบครัวกล่าว ที่ผุพังหนำซ้ำคนอยู่ร่วมกันก็หูหนวกพิการกันทั้งบ้านจะพูดกันแต่ละครั้งต้องตะโกนเอาถึงจะได้ยิน ลำพังเงินเดือนเบี้ยยังชีพเลี้ยงลูกพิการเดือนละ 600 ไม่พอยาไส้แต่แปลกใจว่าทำไมนางสาวเขย ถึงไม่ได้เบี้ยยังชีพคนพิการ ซึ่งจากการที่สำรวจดูแล้วว่าบุคคลทั้งสองน่าจะได้รับเบี้ยยังชีพคนพิการทั้งสองคน จะได้เข้าไปพบ ผอ.โรงพยาบาลอำเภอศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ว่าสาเหตุใดและประเด็นที่เข้าข่ายคนพิการทำไมไม่สามารถดำเนินการได้และคงจะพอทราบเหตุผลเร็ว ๆ นี้

นายคเณศวร กล่าวดพิ่มเติมว่า วอนผู้ที่มีจิตศรัทธาใจบุญใจกุศลที่อยากจะร่วมกันบริจาคบุญเพื่อหาเงินสร้างบ้านของนางอาว ดวงพร และลูกสาวที่พิการทั้งสองคนเพื่อที่จะให้เขามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเหมือนกับชาวบ้านทั่วไป

จึงขอเชิญร่วมบริจาคมาที่หมายเลขบัญชีของธนาคารเพื่อการเกษตร(ธกส) สาขาอำเภอศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ เพราะบัญชีดังกล่าว เรามีผู้ใหญ่บ้านตลอดจนคณะกรรมการเข้ามาตรวจสอบและยืนยันได้ ที่หมายเลขบัญชีนางสาวเขย ดวงพร บัญชีหมายเลข 020075196102 และหมายเลขโทรศัพท์ 081-8675653 ของนายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ต่อไป

ขอบคุณ... https://www.springnews.co.th/crime/702196

ที่มา: springnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ส.ค.63
วันที่โพสต์: 24/08/2563 เวลา 10:08:58 ดูภาพสไลด์โชว์ 2 ชีวิตสุดลำเค็ญ แม่ชราหูหนวก เลี้ยงลูกพิการ นายอำเภอลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือ