กกท. ร่วมส่งมอบโอกาสพร้อมส่งเสริมเยาวชนผู้พิการสู่ทีมชาติ

กกท. ร่วมส่งมอบโอกาสพร้อมส่งเสริมเยาวชนผู้พิการสู่ทีมชาติ

นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ กรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีเปิด กิจกรรมด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ประจำปี 2563 ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่สอง โดยมี นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร และนายวินัย ทองรัตน์ กรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เข้าร่วม ณ โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันพุธที่ 19 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา

กิจกรรมในงานเริ่มต้นด้วยการเเสดงโชว์ของนักเรียน โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร ซึ่งร่วมเเสดงโชว์ต้อนรับคณะผู้บริหารเเละพนักงาน กกท. ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยได้ร่วมโชว์ประกอบจังหวะเพลง, โชว์เทควันโดพุ่มเซ โดยนักกีฬาชุดแชมป์เทควันพุมเซ่หูหนวกแห่งประเทศไทย, ดนตรีบำบัด ซึ่งถือเป็นการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการได้ยิน เเละกิจกรรมบาสโลบ กิจกรรมเข้าจังหวะ ซึ่งเป็นเป็นกิจกรรมที่เด็กจะทำกันเป็นกิจวัตรทุก ๆ เช้า เพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเข้าเรียนในวิชาแรก หลังจากนั้น กกท. ได้ทำการมอบอุปกรณ์กีฬา เเละร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันและอาหารว่างให้กับน้อง ๆ อีกด้วย

นายธรรมวรรธ วงษ์เจริญยศ เผยว่า กิจกรรมการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมครั้งนี้ ณ จังหวัดเชียงใหม่ ใน 2 วันที่ผ่านมาได้ประโยชน์หลาย ๆ อย่าง เช่นในวันเเรก กิจกรรมเตะฟุตบอลของทีมหมูป่า เเละโรงเรียนวชิราลัย ซึ่งอย่างน้อยจะทำให้เยาวชนทั่วไป และโรงเรียนทั่วไปได้เห็นว่า การเล่นกีฬาของพวกเขา สามารถต่อยอดไปในการเป็นนักกีฬาอาชีพได้

“ส่วนกิจกรรมวันที่ 2 ที่เราได้ทำกิจกรรม ณ โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทรนั้น ก็ทำให้เห็นว่าเด็ก ๆ ที่นี่ เเม้จะเป็นกลุ่มเด็กผู้พิการทางการได้ยิน เเต่หลายคนมีความสามารถสูง โดยเฉพาะเรื่องกีฬา ซึ่งทางโรงเรียนก็มีนักกีฬาเทควันโด เเละนักกีฬาฟุตซอลระดับทีมชาติ ทาง กกท. ขอชื่นชมน้อง ๆ ทุกคน และขอยืนยันว่าพร้อมที่จะส่งเสริมและสนับสนุนความสามารถของเด็ก ๆ กลุ่มนี้ และโรงเรียนอย่างเต็มที่ต่อไปด้วย”

ขณะที่นายวิษณุ ไล่ชะพิษ เปิดเผยว่า ในเรื่องของการพัฒนานักกีฬาเยาวชน ทาง กกท. ไม่ได้ส่งเสริมเฉพาะนักกีฬาปกติ เเต่มองไปในกลุ่มของคนพิการด้วย ซึ่งก็มีบทบาทสำคัญกับวงการกีฬาไม่น้อย เห็นได้จากในช่วงเวลาที่ผ่านมา มีนักกีฬาคนพิการไทยเดินทางคว้าเหรียญรางวัล เเละเป็นเเชมป์ในกีฬารายการสำคัญ ๆ มาโดยตลอด ในวันนี้ทาง กกท. เดินทางมาทำกิจกรรมการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมกับเด็กนักเรียนคนพิการ ซึ่งส่วนตัวมองว่า ในอนาคตเด็ก ๆ เหล่านี้จะเป็นพลเมืองที่สามารถช่วยสร้างความเจริญให้กับประเทศของเราได้อีกด้วย

“วันนี้การเดินทางมาที่นี่ถือเป็นโอกาสดี ที่ได้มาสัมผัสกับนักเรียนที่มีความสามารถเรื่องกีฬา เรื่องการเเสดง และในด้านศิลปะ ขอขอบคุณทุก ๆ หน่วยที่มาร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่มผู้บกพร่องทางการได้ยิน เเละเชื่อว่าอีกไม่นานเราจะได้เห็นนักกีฬากลุ่มที่มีความบกพร่องทางการได้ยินเพิ่มขึ้นด้วย”

ทั้งนี้ โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร มีนักเรียนทั้งหมด 227 คน ตั้งแต่ระดับอนุบาล ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทั้งหมดเป็นเด็กผู้พิการทางการได้ยิน เเละมีกว่า 202 คน ที่มาจากจังหวัดข้างเคียง อีกด้วย

ขอบคุณ... https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/1434447/

ที่มา: chiangmainews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ส.ค.63
วันที่โพสต์: 20/08/2563 เวลา 09:59:52 ดูภาพสไลด์โชว์ กกท. ร่วมส่งมอบโอกาสพร้อมส่งเสริมเยาวชนผู้พิการสู่ทีมชาติ