จนท.ลงช่วยหญิงขาขาดสู้ชีวิต หลังร้องไปยังสำนักนายกฯ ขอความช่วยเหลือเรื่องอาชีพ

จนท.ลงช่วยหญิงขาขาดสู้ชีวิต หลังร้องไปยังสำนักนายกฯ ขอความช่วยเหลือเรื่องอาชีพ

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ -จนท.ลงช่วยเหลือหญิงสาวหาดใหญ่ขาขาดอาชีพขายลูกชิ้น อาศัยอยู่ในห้องเช่ารวม 5 ชีวิต หลังร้องไปยังสำนักนายกฯ เพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องอาชีพ เพราะครอบครัวเดือดร้อนหนัก และยิ่งมากขึ้นหลังเจอวิกฤตโควิด-19

วันนี้ (30 มี.ค.) เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชนเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนในเรื่องการทำมาหากิน โดยเฉพาะผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สงขลา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหาดใหญ่ และชมรมบิ๊กไบค์มาเลเซียไทยแลนด์ไรเดอร์คลับ หรือ MALTHA ได้เข้าให้การช่วยเหลือ น.ส.ปรียา กันภัย อายุ 44 ปี ซึ่งพิการขาขวาขาด อาศัยอยู่ในห้องเช่าภายในซอย 5 ถนนโชคสมาน 5 ชุมชนโชคสมาน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยอาศัยอยู่รวมกัน 5 ชีวิต ซึ่งมีทั้งแม่อายุ 65 ปี และลูกอีก 3 คน ซึ่งได้ทำหนังสือขอความช่วยเหลือไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี ขอเงินทุนประกอบอาชีพขายลูกชิ้น เพราะครอบครัวลำบากมากและจากวิกฤตโควิด-19 ยิ่งทำให้เดือดร้อนหนักขึ้น

น.ส.ปรียา กล่าวว่า พิการขาขาดมาตั้งแต่ปี 2558 เพราะสามีขับรถพลิกคว่ำจากนั้นสามีก็ทิ้งไป และทุกวันนี้ยึดอาชีพขายลูกชิ้น อุปกรณ์ต่างๆ ก็ยืมญาติมาใช้ไม่มีเป็นของตัวเอง และขาเทียมที่ได้มาก็ใส่ไม่ได้เพราะไม่ได้ขนาด ต้องเดินสามขาโดยใช้อุปกรณ์ค้ำยัน แต่ขณะนี้ครอบครัวลำบากมาก รายได้ไม่พอทั้งค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟตกเดือนละเกือบ 2,000 บาท ยังไม่รวมค่ากินอยู่ ให้ลูกไปโรงเรียน ส่วนลูกๆ ขณะนี้ก็ว่างงานจากผลพวงของโควิด-19 แต่ละวันแทบไม่มีรายได้ ตนจึงได้ทำหนังสือขอความช่วยเหลือไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อขออุปกรณ์กรขายลูกชิ้น

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือในเรื่องของเครื่องยังชีพชั่วคราว หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ จนกว่าจะผ่านพ้นช่วงวิกฤตโควิด-19 และจะเร่งหาทางช่วยเหลือในเรื่องของอุปกรณ์ทำกินและเงินทุนในการประกอบอาชีพให้โดยเร็วที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัว น.ส.ปรียา สามารถบริจาคผ่านบัญชีธนาคารออมสิน สาขาหาดใหญ่ บัญชีเลขที่ 020263910612 นางสาวปรียา กันภัย

ขอบคุณ... https://mgronline.com/south/detail/9630000032193

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 มี.ค.63
วันที่โพสต์: 31/03/2563 เวลา 11:29:39 ดูภาพสไลด์โชว์ จนท.ลงช่วยหญิงขาขาดสู้ชีวิต หลังร้องไปยังสำนักนายกฯ ขอความช่วยเหลือเรื่องอาชีพ