แผงค้ายันไข่มีขายทุกวัน เชียงใหม่เจอกลโกงด้านบนเต็มแผง ข้างล่างล่องหน

แผงค้ายันไข่มีขายทุกวัน เชียงใหม่เจอกลโกงด้านบนเต็มแผง ข้างล่างล่องหน

ภูมิภาค 29 มี.ค. - แผงค้าไข่ยืนยันไข่ไก่ยังมีขายทุกวัน ผู้บริโภคปรับตัวซื้อเท่าที่จำเป็น ส่วนที่อ่างทอง ผู้นำท้องถิ่นนำไข่ที่ผู้ใจบุญบริจาค เคาะประตูบ้านแจกประชาชน 26,000 ฟอง ด้านแม่ค้าแผงไข่โคราช ชี้ไข่ขาดตลาด โชว์ใบเสร็จซื้อมาแพง ส่วนที่วัดดอนจั่น จ.เชียงใหม่ เจอกลโกงแม่ค้า หลังมีประชาชนนำไข่มาบริจาค พบด้านบนมีไข่เต็มแผง แต่ข้างล่างกลวง ไข่หาย

ตลาดสดในตลาดรังสิต จ.ปทุมธานี แผงขายไข่ไก่เจ้าใหญ่มีลูกค้ามาซื้อต่อเนื่อง ทั้งซื้อเป็นฟอง และซื้อยกแผง 30 ฟอง ผู้ค้ายืนยันว่าไข่ไก่จากฟาร์มมีเพียงพอขายทุกวัน วันละกว่า 200 แผง หรือ 6,000 ฟองต่อวัน ราคาปรับขึ้นลงเล็กน้อยตามราคาตลาด ขายดีที่สุดเป็นเบอร์ 00 จัมโบ้ แผงละ 132 บาท รองลงมาเบอร์ 0 ราคาแผงละ 122 บาท เบอร์ 1 แผงละ 112 บาท เบอร์ 2 แผงละ 107 บาท ส่วนใหญ่จะซื้อ 1-2 แผงต่อครอบครัว ช่วง 4-5 วันนี้ขายดี หมดทุกวัน แต่ 1-2 วันนี้ ความต้องการเริ่มลดลง ส่วนประชาชนบอกว่าช่วง 2-3 วันนี้หาซื้อยาก มาต่อคิวซื้อไม่ทัน และไม่อยากต่อคิวเบียดกับคนอื่น แต่ก็มีซื้อไว้บ้างแล้ว หากไข่ไก่ราคาปกติก็อาจซื้อยกแผง เก็บเป็นสัปดาห์ หรือหากราคาแพงก็ซื้อเท่าที่จำเป็น หรือหาซื้อแบบปลีกได้ตามร้านทั่วไปได้

แผงไข่ไก่ยังมีจำหน่าย ส่วนแผงค้าส่งถูกจองเกลี้ยง

ส่วนที่ตลาดไท แผงไข่ยังมีไข่ไก่เกือบครบทุกขนาด มากสุดเป็นไข่ไก่จัมโบ้ และไข่ไก่เบอร์ 2 ส่วนเบอร์ 1 ยังมีจำนวนน้อย เนื่องจากฟาร์มไก่ของร้านอยู่ในช่วงปลดแม่ไก่ไข่ แต่ก็จัดหาไข่เบอร์อื่นเข้ามาทดแทน โดยราคาขายไข่ไก่จัมโบ้อยู่ที่แผงละ 130 บาท ไข่ไก่เบอร์ 1 ราคาแผงละ 120-125 บาท และไข่ไก่เบอร์ 2 ราคาแผงละ 115 บาท มีลูกค้ามาซื้อทุกวัน ส่วนตลาดก็มีไข่สนับสนุนนำมาให้แต่ละร้านจัดจำหน่ายด้วย

ขณะที่ร้านขายส่งไข่ไก่ถูกสั่งซื้อหมดตั้งแต่ครึ่งวันเช้า ลูกค้าหลายรายต้องสั่งไว้ล่วงหน้าเพื่อรอรับวันพรุ่งนี้ ราคาไข่ไก่เบอร์ 0 อยู่ที่ 115 บาทต่อแผง เบอร์ 1 ราคา 100 บาทต่อแผง เบอร์ 2 ราคา 95 บาทต่อแผง ซึ่งมีราคาถูกกว่าตลาดทั่วไป ยืนยันมีไข่ไก่มาส่งทุกวัน วันละกว่า 1,000 แผง แต่บางวันอาจไม่พอสำหรับลูกค้าขาจร

อ่างทองเคาะประตูบ้านแจกไข่ 26,000 ฟอง

ส่วนที่อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง อบต.บ้านแห สมาชิก อบต.และผู้นำชุมชนช่วยกันนำไข่ไก่ 6,000 ฟอง และไข่นกกระทา 20,000 ฟอง แยกใส่ถุงเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ หลังมีผู้ใจบุญนำไข่มาบริจาคเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่หยุดอยู่กับบ้านตามนโยบายของรัฐบาล ประกอบกับไข่ไก่มีราคาสูงขึ้น โดยผู้สูงอายุจะแจกทั้งไข่ไก่และไข่นกกระทา ส่วนผู้พิการจะแจกให้เฉพาะไข่ไก่อย่างเดียว เนื่องจากมีคอเลสเตอรอลสูง เน้นให้ผู้นำชุมชนเคาะประตูแจกถึงบ้านเพื่อลดความเสี่ยงการระบาด

แผงค้ายันไข่มีขายทุกวัน เชียงใหม่เจอกลโกงด้านบนเต็มแผง ข้างล่างล่องหน

โคราชไข่ขาดตลาด แม่ค้าโชว์ใบเสร็จซื้อมาแพง

ส่วนที่ จ.นครราชสีมา หลังไข่ขาดตลาดไม่มีวางขายมา 2-3 วัน แม่ค้าอ้างว่าผู้ค้าส่งไม่มีไข่มาส่งขาย เนื่องจากต้นทางราคาสูง บางรายโชว์ใบเสร็จซื้อไข่มาในราคาแพง เบอร์ 0 ต้นทุนแผงละ 120 บาท เบอร์ 1 ต้นทุน 110 บาท จึงต้องขายราคาแพงขึ้น บางร้านไม่กล้าติดราคาขาย เพราะต้องรอผู้ค้าส่งกำหนดราคาอีกครั้ง ผู้ว่าฯ สั่งการปศุสัตว์จังหวัดและพาณิชย์จังหวัดเร่งสำรวจปริมาณไข่จากฟาร์ม หากพบกักตุนหรือขายราคาสูงเกินไป จะใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างเข้มงวด พร้อมวิงวอนผู้ผลิตและพ่อค้าคนกลางช่วยเหลือประชาชนขายไข่ในราคาปกติ อย่าซ้ำเติมความเดือดร้อน

เชียงใหม่วอนพ่อค้าแม่ขายอย่าฉวยโอกาสโกงไข่บริจาค

หลังมีผู้ใช้เพชบุ๊กโพสต์ ชื่อว่าครูเก๋ ครูจิตอาสา ที่ดูแลและทำครัว ให้เด็กกำพร้าวัดดอนจั่น อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โพสต์ว่า ระวังกลโกงแม่ค้าขายไข่ไก่ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังมีประชาชนนำไข่ไก่มาบริจาคที่วัด แต่ปรากฏว่ามีไข่แพ็ก 7 แผง ด้านบนมีไข่เต็มแผง แต่ด้านล่างตรงกลางแผงกลวงไข่ไก่หายไป ไม่เต็มแผง

พระประชานาถมุณี หรือหลวงลุง เจ้าอาวาสวัดดอนจั่น ยืนยันเป็นความจริง ขอฝากไปถึงพ่อค้าแม่ค้าว่า คนทำธุรกิจขอให้เกื้อกูลกัน อย่าได้เอาเปรียบซึ่งกันและกัน ในภาวะที่กำลังเกิดโรคระบาด ซึ่งทางวัดยังต้องการของบริจาคอีกจำนวนมาก ซึ่งมีเด็กอยู่ในความดูแลกว่า 700 คน. - สำนักข่าวไทย

ขอบคุณ... https://www.mcot.net/viewtna/5e809d27e3f8e40af942c4af

ที่มา: mcot.net /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 มี.ค.63
วันที่โพสต์: 30/03/2563 เวลา 13:14:43 ดูภาพสไลด์โชว์ แผงค้ายันไข่มีขายทุกวัน เชียงใหม่เจอกลโกงด้านบนเต็มแผง ข้างล่างล่องหน