จ.นราธิวาส จัดกิจกรรมงานวันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 13

จ.นราธิวาส จัดกิจกรรมงานวันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 13

จ.นราธิวาส จัดกิจกรรมงานวันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 13 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระราชวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ พระบิดาการสหกรณ์ไทย

วันนี้ 26 ก.พ.63 เวลา 09.00 น. นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมงานวันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2563 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมีนายสุชาติ บัวกลิ่น ประธานขบวนการสหกรณ์จังหวัดนราธิวาส ตลอดหัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มเกษตรกร กลุ่มสหกรณ์ต่างๆและสมาชิกสหกรณ์ในพื้นที่เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก

นายนาวี หะยีดอเลาะ สหกรณ์จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า วันที่ 26.ก.พ.ของทุกปี ขบวนการสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรจะรวมตัวกันจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อการสหกรณ์ไทยและถวายสักการะเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระราชวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ พระบิดาการสหกรณ์ไทย รวมทั้งส่งเสริมให้สมาชิกสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรตระหนักถึงคุณค่าของระบบสหกรณ์ ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคีและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างขบวนการสหกรณ์และหน่วยงานภาครัฐ

สำหรับการจัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติและการจัดกิจกรรมในปี 2563 ขบวนการสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหน่วยงานที่ทำหน้าที่ในการส่งเสริม แนะนำ และให้การสนับสนุน ได้ร่วมกันจัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติระดับจังหวัดขึ้น ตลอดจนเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์บทบาทความสำคัญขององค์กรในการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจของประเทศภายใต้อุดมการณ์ หลักการและวิธีการสหกรณ์ ในการจัดงานมีพิธีถวายสดุดีพระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย เพื่อแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระราชวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย ที่ทรงบุกเบิกริเริ่มการสหกรณ์ในประเทศไทย

โอกาสนี้สหกรณ์จังหวัดนราธิวาส ได้มอบหมวกกันน๊อคให้แก่จังหวัดนราธิวาสจำนวน 104 ใบ เพื่อนำไปมอบและแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ที่ยังไม่มีหมวกกันน๊อคสวมใส่ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ สอดคล้องกับนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนจังหวัดนราธิวาสสวมใส่หมวกกันน๊อค 100 %

สำหรับการจัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2563 ในครั้งนี้ วานนี้ (25ก.พ.63) จัดให้มีกิจกรรมทางศาสนา ทำพิธีสวดละหมาดฮายัด และจัดภัตตาหารเพล ถวายพระภิกษุสงฆ์ ณ วัดพรหมนิวาส และกิจกรรมเอื้ออาทรต่อสังคมโดยจัดเลี้ยงอาหารเด็กพิการและมอบอุปกรณ์พัฒนาทักษะให้แก่เด็กพิการ ณ ศูนย์ศึกษาพิเศษประจำจังหวัดนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส

โดยวันนี้ (26ก.พ.63) จัดให้มีกิจกรรมสาธารณประโยชน์ บริจาคโลหิต และกิจกรรมถวายสักการะสดุดีพระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย รวมถึงกิจกรรมจิตอาสา “ เราทำความดี ด้วยหัวใจ “ ณ บริเวณลานพิธีหน้า หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมีนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดกิจกรรม มีคณะจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. และขบวนการสหกรณ์ ตลอดจนผู้แทนภาคส่วนต่างๆ ร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทำความสะอาดถนน ปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่บริเวณ 2 ข้างทาง ภายในศูนย์ราชการจังหวัดนราธิวาส ระยะทาง 4 กิโลเมตร อันเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมแนวพระราชดำริมาปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม เกิดพลังสามัคคีร่วมใจกันทำความดีเพื่อประโยชน์ส่วนรวมโดยไม่หวังผลตอบแทน

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/135329

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.พ.63
วันที่โพสต์: 27/02/2563 เวลา 11:40:59 ดูภาพสไลด์โชว์ จ.นราธิวาส จัดกิจกรรมงานวันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2563 ครั้งที่ 13