พมจ.ยโสธรประชุมอนุกรรมการเพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการให้อยู่กับสังคมอย่างมีความสุข

พมจ.ยโสธรประชุมอนุกรรมการเพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการให้อยู่กับสังคมอย่างมีความสุข

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 11 ธันวาคม 2562 ที่ห้องประชุมหมอนขิด ศาลากลางจังหวัดยโสธร นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานประชุมคระอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในพื้นที่จังหวัดยโสธรตามที่ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดได้จัดขึ้นเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนพิการให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นปัจจุบันมีผู้พิการจำนวน 20,737 คน โดยมีคณะอนุกรรมการเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้อย่างพร้อมเพียง

นางวาสนา ทองจันทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า การประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในครั้งนี้เพื่อรายงานผลการดำเนินงานในการช่วยเหลือคนพิการในด้านต่างๆที่ผ่านมาให้คณะกรรมการได้รับทราบซึ่งในปัจจุบันนี้คนพิการในจังหวัดยโสธรมีจำนวน 20,737 คน เป็นผู้พิการชายจำนวน 10,464 คน ผู้พิการหญิงจำนวน 10,273 คน และผู้พิการมีผู้ดูแลตามหลังบัตรประจำตัวคนพิการจำนวน 16,157 คน และคนพิการไม่มีคนดูแลอีกจำนวน 4,580 คน

ดังนั้นเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการให้ดีขึ้นทางสำนักงานพัมนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธรได้นำโครงการขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการให้คณะกรรมการพิจารณาให้ความเห็นชอบจำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วย 1.โครงการที่กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จัดสรรงบประมาณให้แก่สำนักงานพัมนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธรประจำปีงบประมาณ 2563 จำนวน 4 โครงการ 2.โครงการขอรับการสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการอีกจำนวน 2 โครงการ และ 3.โครงการขอรับการสนับสนุนจากกรอบวงเงินสนับสนุนศูนย์บริการทั่วไปอีก 3 โครงการ ดังนั้นหากทั้ง 3 โครงการขอรับการสนับสนุนผ่านคณะกรรมก็จะดำเนินในการช่วยเหลือและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการตามขั้นตอนต่อไปเพื่อชีวิตคนพิการให้ดีขึ้นและอยู่กับสังคมอย่างมีความสุขต่อไป

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/120506

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ธ.ค.62
วันที่โพสต์: 12/12/2562 เวลา 10:27:58 ดูภาพสไลด์โชว์ พมจ.ยโสธรประชุมอนุกรรมการเพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการให้อยู่กับสังคมอย่างมีความสุข