วอนช่วยคุณย่าฐานะยากจน รับภาระเลี้ยงดูหลานพิการ 2 คน จ.พังงา

วอนช่วยคุณย่าฐานะยากจน รับภาระเลี้ยงดูหลานพิการ 2 คน จ.พังงา

ชีวิตสุดรันทดของครอบครัวหนึ่ง ที่คุณย่าต้องเลี้ยงหลานพิการถึง 2 คน อาศัยอยู่ในบ้านที่ทรุดโทรมใกล้พัง วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

นางปาน อยู่ยืน อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 3 ตำบลถ้ำทองหลาง อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา อาศัยอยู่กับหลาน 2 คน คือ นายณัชทรงวัฒน์ ทองด้วง อายุ 21 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุถูกไฟฟ้าช็อต จนต้องถูกตัดขาทั้งสองข้าง และต้องใช้รถเข็นผู้พิการตลอดเวลา ซึ่งหลานชายคนนี้จะเป็นเสาหลักของครอบครัว หารายได้มาจุนเจืออย่างน้อยเดือนละ 2,000-3,000 บาท แต่หลังจากประสบอุบัติเหตุจนต้องถูกตัดขาไป จึงไม่สามารถประกอบอาชีพใด ๆ ได้

ส่วนหลานอีกคนหนึ่ง คือ เด็กหญิงกันตภา แก้วประกอบ อายุ 13 ปี ก็พิการเดินไม่ได้ตั้งแต่กำเนิด โดยทั้งหมดอาศัยอยู่บ้านไม้มุงสังกะสีเก่า ๆ ที่ทรุดโทรมใกล้จะพัง ทุกวันนี้ผู้เป็นย่าต้องแบกรับภาระเลี้ยงดูหลาน ๆ โดยมีรายได้จากการรับจ้างถักไม้กวาดดอกอ้อขายเท่านั้น ซึ่งคุณย่าปานเล่าให้ฟังว่า หลังจากลูกชายแยกทางกับภรรยา ก็พาหลานทั้ง 2 คนมาฝากตนให้เลี้ยงดูตั้งแต่เด็ก ๆ

ทางด้าน นายณัชทรงวัฒน์ บอกว่า ตนเคยเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่หลังจากประสบอุบัติเหตุจนถูกตัดขาไป ทำให้ขาดรายได้ ซึ่งตนก็ยังต้องไปพบแพทย์อยู่เป็นประจำ แต่ด้วยเพราะขณะนี้ไม่มีรายได้ใด ๆ เลย จึงไม่ได้ไปพบแพทย์ตามนัด

แม้ว่าที่ผ่านมา จะมีหน่วยงานราชการและผู้ใจบุญบางท่านได้นำเงินและสิ่งของต่าง ๆ มาบริจาค แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะจุนเจือทั้งครอบครัวได้ สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถบริจาคเสื้อผ้า หรือสิ่งของต่าง ๆ มาได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลทับปุด ซึ่งพร้อมที่จะเป็นสื่อกลางในการนำมามอบให้ ส่วนผู้ที่จะบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวคุณย่าปาน ทางรายการได้ขึ้นรายละเอียดไว้ที่หน้าจอขณะนี้แล้ว

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/376544

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 พ.ย.62
วันที่โพสต์: 21/11/2562 เวลา 10:48:13 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยคุณย่าฐานะยากจน รับภาระเลี้ยงดูหลานพิการ 2 คน จ.พังงา