กะเพราถาดยักษ์ ผู้สูงอายุกินฟรี จ.ชลบุรี

กะเพราถาดยักษ์ ผู้สูงอายุกินฟรี จ.ชลบุรี

สุริยพรรณ วงศ์ษา เป็นเจ้าของร้าน "เจ๊จุ้ย กะเพราถาดยักษ์" ร้านตั้งอยู่ ซอย 10 มโนรม จ.ชลบุรี เปิดมา 11 เดือน เกือบ 1 ปีแล้วก็ขายอาหารตามสั่งทั่วไป ขายกะเพราถาดมีขนาดใหญ่ระดับ 4-5 คนทาน แต่ปกติลูกค้าก็จะมาทานเป็นกลุ่มมากกว่าจะเป็นขนาดธรรมดา 50 บาท

แนวคิดที่ให้คนท้อง คนพิการ แล้วก็ผู้สูงอายุทานฟรี ก็คิดมาตลอด ก็ทำมาเรื่อยๆ ทำเท่าที่มีกำลังไหว ถ้าให้ก็รู้สึกดีที่ได้ให้ บางทีก็เห็นผู้สูงอายุ คนแก่ คนท้อง คนพิการมา ก็อยากให้ได้ทาน เพราะอย่างคนพิการให้เป็นประจำ ถ้ามาคือให้ตลอด ไม่คิดเงิน เพราะคิดว่าโชคร้ายที่เกิดมาไม่ครบ 32 แล้วถือว่าเราก็ทำบุญไปด้วย ส่วนคนท้องก็อยากทำบุญกับคนท้องเป็นความเชื่อส่วนตัว อย่างผู้สูงอายุ เหมือนให้พ่อให้แม่ไปเลย ก็มีผู้สูงอายุ มีคนท้อง มีคนพิการ พ่อค้าเร่ร่อน ถ้าผ่านมา ถ้าแวะมาไม่ทานข้าวก็ทานน้ำก็ได้ นั่งพักที่ร้านไป สบายใจไป

ลูกค้าบางท่านก็เกรงใจ เศรษฐกิจแบบนี้ หนูจะไหวไหม เขาก็เป็นห่วง คุณแม่ คุณยาย หนูไหวไหม หนูไม่ต้องมาให้แม่ฟรีหรอก ก็พออยู่ได้ บางวันก็อยู่ได้ ก็อยู่ด้วยกันไป ลูกค้าก็เข้าใจ บางคนเงินทอนแทบไม่เอา เราก็ไม่เอาเหมือนกัน ลูกค้าน่ารักเยอะมาก

กะเพราถาดยักษ์ ผู้สูงอายุกินฟรี จ.ชลบุรี

ทุกคนก็ยินดีด้วย อนุโมทนากันไป ก็ดีใจที่ได้ให้ ให้ไม่มากก็ยังดีที่ได้ให้

รู้สึกดีที่ได้ให้ ถึงจะไม่มาก มีแค่ไหนก็ให้ตามกำลัง อยากให้เพื่อนมนุษย์ทุกคนรู้จักการให้ อะไรมันจะดีขึ้นบ้าง ท่านไหนสะดวกหรือผ่านมา หรือลูกค้าประจำ ก็เชิญแวะที่ร้าน คุณแม่ คนท้อง คนชรา ผู้สูงอายุ คนพิการ ก็แวะมาทานกันได้ ไม่ต้องคิดมากหรือเกรงใจ แม่ค้าก็จะดูแลตามกำลังที่แม่ค้ามี

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/376338

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ย.62
วันที่โพสต์: 20/11/2562 เวลา 11:36:42 ดูภาพสไลด์โชว์  กะเพราถาดยักษ์ ผู้สูงอายุกินฟรี จ.ชลบุรี